Pixel 8 được điều chỉnh giá bán rẻ hơn cả Pixel 7a

 - Những chiếc điện thoại thông minh tốt nhất của năm 2024 không hề rẻ. Ngay cả Google Pixel 8 cũng đắt hơn Pixel 7 100 USD, nhưng với mức giá khởi điểm là 699 USD, nó vẫn phải chăng hơn so với Apple iPhone 15 và Samsung Galaxy S24, cả hai đều có giá khởi điểm 799 USD.

Công ty con Woot của Thương hiệu bán lẻ lớn nhất của Mỹ là Amazon đang đưa ra mức giảm giá lớn nhất cho đến nay cho phiên bản Pixel 8, đưa chiếc smartphone cao cấp này xuống vùng giá của thiết bị tầm trung.

 

Điện thoại Pixel của Google vốn đã nổi bật nhờ camera ấn tượng và sau khi tích hợp các tính năng hỗ trợ tính năng trí tuệ nhân tạo (AI), Pixel 8 là một trong những lựa chọn tốt trong mức giá, nếu người dùng muốn một chiếc điện thoại có thể làm được những điều mà không thiết bị nào khác có thể làm được.

Thông số kỹ thuật của điện thoại Pixel 8 cũng không hề kém cạnh các phiên bản smartphone hàng đầu khác như màn hình OLED 6,2 inch với tốc độ làm mới 120Hz, chip tự chế mới nhất của Google, hệ thống camera với nhiều tính năng AI và pin lớn.

Chip Tensor G3 hỗ trợ mọi tác vụ mà hầu hết người dùng thực hiện trên điện thoại thông minh của mình. Con chip nội bộ này cũng đứng đằng sau nhiều tính năng AI của điện thoại giúp cải thiện mọi thứ từ chụp ảnh đến xử lý giọng nói.

 

Điện thoại có camera chính 50MP và cảm biến siêu rộng 12MP, mang lại những bức ảnh đáng kinh ngạc với màu sắc chính xác và nhiều chi tiết. Người dùng cũng nhận được các tính năng như Best Take, cho phép họ chọn những thành phần đẹp nhất từ ​​hàng loạt hình ảnh nhóm và Magic Editor cho phép di chuyển sắp xếp bố cục bên trong bức ảnh.

Pixel 8 sẽ được hỗ trợ cập nhật phần mềm trong bảy năm và trong thời gian đó, máy cũng sẽ nhận được nhiều tính năng mới. Chẳng hạn, gần đây chiếc smartphone này đã có mô hình ngôn ngữ Gemini Nano của Google, cho phép các tính năng như Tóm tắt trong Trình ghi và Trả lời thông minh Gboard.

Công ty Woot đang bán Pixel 8 128GB với giá 446,49 USD, nghĩa là người mua có thể tiết kiệm 254 USD khi chọn chiếc smartphone này. Ở mức giá này, điện thoại có giá phải chăng hơn Pixel 7a có giá 499 USD.

Đây là mức giá khá thấp của một chiếc điện thoại mới như Pixel 8 và kênh Best Buy cũng bán chiếc điện thoại này với giá giảm 150 USD.

Trong khi chúng ta đã nói về việc giảm giá của điện thoại Pixel 8, thì phiên bản giá cả phải chăng của chiếc smartphone này là Pixel 8a đã sớm xuất hiện trên trang web của một nhà mạng tại Mỹ

Google không phải là hãng giỏi nhất trong việc giữ bí mật những chiếc điện thoại chưa ra mắt của mình và công ty dường như cũng không nỗ lực nhiều để giữ bí mật về Pixel 8a. Điện thoại đã bị rò rỉ nhiều lần, trong đó chính Google đã sử dụng điện thoại này cho quảng cáo Google Fi Wireless. Mẫu điện thoại tầm trung sắp ra mắt gần đây nhất đã được phát hiện trên một trang web của nhà mạng Mỹ.

 

Chuyên gia rò rỉ Evan Blass đã nhìn thấy Pixel 8a trên trang web của USmobile. Nhà cung cấp dịch vụ đã sớm tải lên hướng dẫn cho thiết bị nhưng hiện tại nó đã bị xóa.

Tuy nhiên, chuyên gia Blass đã kịp chụp ảnh màn hình nên chúng ta biết nhà mạng đã đăng hình ảnh của phiên bản màu Đen đá của Pixel 8a, một trong những biến thể màu sẽ có sẵn bên cạnh các tùy chọn khác như Xanh nước biển, Trắng sứ và Xanh bạc hà.

Điện thoại dường như có thiết kế cong hơn Pixel 7a và cũng có viền dày hơn, mang lại vẻ ngoài khác biệt so với Pixel 7a.

Hiện chúng ta không thể nhìn thấy mặt sau của Pixel 8a trong bức ảnh của Blass, nhưng những rò rỉ trước đó cho biết rằng mặt sau của điện thoại sẽ có kết cấu mờ trái ngược với lớp sơn bóng của phiên bản tiền nhiệm.

 

Pixel 8a được đồn đoán sẽ có màn hình OLED 6,1 inch với tốc độ làm mới 120Hz và độ sáng tối đa 1.400 nits. Máy được cho là sẽ được trang bị chip Tensor G3, nhưng nó sẽ không hoàn toàn giống với bộ xử lý cung cấp năng lượng cho bộ đôi Pixel 8. Một tin đồn gần đây cho rằng, điện thoại sẽ có pin lớn hơn Pixel 7a một chút và cũng có thể hỗ trợ sạc nhanh hơn.

Google có thể sẽ công bố điện thoại trong sự kiện Google I/O diễn ra vào ngày 14 tháng 5 tới đây. Có khả năng điện thoại sẽ đắt hơn Pixel 7a có giá 499 USD. Liệu điều này có ảnh hưởng đến cơ hội trở thành chiếc điện thoại tầm trung tốt nhất vào năm 2024 của Pixel 8a hay không vẫn còn phải xem.

Hải Linh

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202404/pixel-8-duoc-dieu-chinh-gia-ban-re-hon-ca-pixel-7a-e671282/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
664 lượt xem