Rộ tin Huawei sắp ra mắt dòng điện thoại thông minh cao cấp

 - Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei đã bắt đầu cho phép khách hàng quan tâm đăng ký nhận thông tin về một mẫu điện thoại thông minh sắp được trình làng mà hãng vẫn chưa hé lộ, làm dấy lên dự đoán rằng phiên bản mới nhất của dòng điện thoại P cao cấp sắp ra mắt.

 

Huawei đã quay trở lại thị trường điện thoại thông minh cao cấp vào năm ngoái với dòng điện thoại Mate 60 – một sự kiện ra mắt được truyền thông nhà nước tôn vinh như một chiến thắng trước các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với công ty này. Việc ra mắt này cũng bị cho là nguyên nhân khiến doanh số bán iPhone của Apple tại Trung Quốc sụt giảm mạnh.

Trong những tháng gần đây, đã có nhiều đồn đoán rằng Huawei sẽ sớm ra mắt P70, dự kiến, giống như Mate 60, sẽ có chip tiên tiến do Trung Quốc sản xuất.

Dòng điện thoại cao cấp P của Huawei có camera tiên tiến và nổi tiếng với thiết kế đẹp mắt, trong khi dòng Mate, cũng là dòng cao cấp, nhấn mạnh vào hiệu năng và các tính năng dành cho doanh nhân.

Buổi ra mắt sản phẩm hôm thứ Năm vừa rồi dành cho mẫu ô tô thông minh và máy tính xách tay đã không đề cập đến điện thoại, khiến vô số người hâm mộ của Huawei thất vọng và lên tiếng phàn nàn (11/4). Nhưng vào ngày thứ Sáu (12/4), Reuters đã thực hiện các cuộc kiểm tra tại ba cửa hàng Huawei ở Bắc Kinh và thực tế cho thấy những người mua quan tâm có thể đăng ký nhận thông tin về chiếc điện thoại mới của Huawei mà không cần đặt cọc.

Nhân viên bán hàng cho biết những khách hàng đã đăng ký sẽ được thông báo về thông số kỹ thuật và màu sắc của điện thoại vào thời điểm thích hợp.

Huawei từ chối bình luận về thông tin nói trên.

Mate 60 gây sự chú ý lớn khi nó được trình làng đúng dịp chuyến thăm của Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo tới Trung Quốc. Đặc biệt, Huawei không tung ra bất kỳ chương trình quảng cáo nào cũng như không tiết lộ bất kỳ thông số kỹ thuật nào trước khi Mate 60 được trình làng. Điều này đã khiến một số người dùng và công ty phải tháo dỡ chiếc điện thoại của Huawei để tìm hiểu về năng lực của nó.

“Huawei đã bắn một mũi tên mà trúng hai đích”, ông Will Wong, nhà phân tích của công ty nghiên cứu IDC, đã nhận định như vậy về chiến thuật ra mắt điện thoại mới nói trên của Huawei. Ông này lưu ý rằng gã không lồ công nghệ của Trung Quốc có thể vẫn duy trì vị thế âm thầm, ẩn mình trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ-Trung leo thang, đồng thời tạo ra bầu không khí bí ẩn và phấn khích trước các đợt ra mắt sản phẩm mới.

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202404/ro-tin-huawei-sap-ra-mat-dong-dien-thoai-thong-minh-cao-cap-d0e0757/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
4822 lượt xem