Sắp diễn ra triển lãm “Họa Chiêu Hồn”

Từ ngày 19/3 - 29/6/2024 sẽ diễn ra triển lãm “Họa Chiêu Hồn” của họa sĩ Phạm Trần Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh. Triển lãm lấy cảm hứng từ những câu chuyện chiến tranh, sự chết chóc, và ám ảnh của những cơn ác mộng.

 

Dưới góc nhìn "thế giới quan" qua lăng kính hậu chiến, cảm xúc về lịch sử địa phương cũng như vướng mắc toàn cầu, anh dẫn dắt người xem chiêm ngưỡng muôn vàn trạng thái của kiếp nhân sinh: bất công, khổ ải, phiền não. Qua đó, chuỗi tác phẩm vẽ nên bức tranh ảm đạm về trạng thái bế tắc của xã hội đương đại. Là bản tự truyện của chính tác giả, “Họa Chiêu Hồn” như một lăng kính trực diện, soi chiếu những góc khuất trong tâm hồn của Phạm Trần Việt Nam. Vẽ là khi anh kết nối với “sự tồn tại khác”, chìm đắm trong cõi hư vô để lắng nghe tiếng nói từ những linh hồn phiêu bạt, chuyển tiếp cõi hư vô trở lại thành hình hài.

Trên nền màu tối với gam xanh tím, xanh rêu, nâu, những quệt màu đỏ và vàng như nguồn năng lượng mới, dẫn dắt anh khám phá hành trình tìm tòi hình ảnh, tạo hình, giúp anh mở lòng và phóng khoáng hơn trong lối vẽ. Thoát khỏi những ràng buộc truyền thống, anh phá vỡ khuôn khổ với những đường cắt xẻ, đục lỗ do chính tay anh tạo nên. Khung tranh không còn là giới hạn, cho phép anh bộc lộ cảm xúc hiện tại một cách tự do nhất.

Triển lãm bao gồm 17 tác phẩm tranh với chất liệu: sơn dầu trên vải. Các tác phẩm được sáng tác trong giai đoạn từ 2017 đến 2024. Các tác phẩm mang đến cho người xem góc nhìn sâu sắc về bản chất cuộc sống, khơi gợi lòng trắc ẩn và sự đồng cảm cho những kiếp người bất hạnh.

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202403/sap-dien-ra-trien-lam-hoa-chieu-hon-1f63080/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Văn hóa
5442 lượt xem

Bài viết liên quan