Sao nam gốc Á đang được săn đón bậc nhất Hollywood "bén duyên" Kung Fu Panda

 - Kung Fu Panda 4 là hành trình trở lại đầy màu nhiệm của chú gấu trúc giỏi võ Po, với nhiều trọng trách và sứ mệnh mới. Hành trình đi tìm hậu duệ Thần Long Đại Hiệp tiếp theo của Po đã góp phần mở ra một thế giới mới cho loạt phim, cũng như dẫn dắt khán giả gặp gỡ nhiều nhân vật mới đầy thú vị. Bên cạnh cô cáo hay phản diện Tắc Kè Bông, chú tê tê bí ẩn tên Hàn cũng là cái tên đáng chú ý.

Trong Kung Fu Panda 4, Hàn là một trong những nhân vật mới đầy lý thú trong hành trình mở rộng thế giới của gấu Po. Hàn là một chú tê tê, đồng thời thủ lĩnh một băng cướp “lành nghề” trong phim. Vì là tê tê nên Hàn sở hữu khả năng nhanh nhẹn, tốc độ và sự dẻo dai siêu phàm.

 

Món nghề độc đáo nhất trong Kung Fu Panda 4 đó là biến thành một quả bóng có kích thước ngang tảng đá. Nhờ lớp vảy dày và cứng, “quả bóng” Hàn có thể đi qua mọi địa hình, triệt hạ bất cứ ai dám cản đường chú ta và băng nhóm của mình.

Lồng tiếng cho chú tê tê trong Kung Fu Panda 4 là vai trò của nam diễn viên gốc Á đang được săn đón bậc nhất Hollywood hiện nay - Quan Kế Huy. Sau chiến thắng mang tính lịch sử tại mùa lễ trao giải năm 2023 và nhất là Oscar, Quan Kế Huy đã có cú “hồi sinh” sự nghiệp thần kỳ sau nhiều thập kỷ “ngụp lặn” và khó khăn.

Nam diễn viên gốc Á đang được săn đón bậc nhất Hollywood hiện nay - Quan Kế Huy

Trở về thời điểm năm 1971, Quan Kế Huy được sinh ra tại Việt Nam và là con trai cưng của một gia đình gốc Hoa. Gia đình của Quan Kế Huy sang Mỹ sống khi anh mới 4 tuổi, và tại đây giấc mơ trở thành diễn viên của anh bắt đầu. Đến khi 12 tuổi, Quan Kế Huy cùng anh trai đi casting phim Indiana Jones and the Temple of Doom, thế nhưng Quan Kế Huy lại được chọn. Vượt qua đến 6000 ứng viên, Quan Kế Huy ghi điểm với Stephen Spielberg nhờ đôi mắt sáng lanh lợi, tính cách ngây thơ và hoạt bát. Spielberg được xem là “cha đẻ” của sự nghiệp Quan Kế Huy tại Hollywood.

 

Thủ vai Short Round bên cạnh Indiana Jones do tài tử Harrison Ford thủ vai, Quan Kế Huy trở thành sao nhí được săn đón. Sau đó, anh tiếp tục tham gia phim The Goonies và ghi dấu ấn với khán giả. Sau đó, Quan Kế Huy tự tin ghi danh vào khoa điện ảnh của Đại học Nam California để trui rèn diễn xuất. Thế nhưng theo lời của nam diễn viên chia sẻ với Screen Daily, 2 vai diễn trong Indiana Jones và The Goonies lại chính là bắt đầu cho sự tụt dốc của anh tại Hollywood.

Khi dần trưởng thành, vai diễn của Quan Kế Huy ngày càng ít và kém chất lượng. Anh đóng vai nhỏ trong các phim như Breathing Fire, Encino Man… rồi dần trôi vào quên lãng. May mắn là với khán giả Việt, Quan Kế Huy vẫn còn chút dấu ấn lúc bấy giờ nhờ cơ duyên đóng phim Hồng Hải Tặc cùng Lý Hùng và Trương Ngọc Ánh. Sau nhiều năm nhìn lại, Lý Hùng từng bật mí rằng Quan Kế Huy là người nhanh nhẹn, tận tâm với diễn xuất.

 

Tuy vậy khi quay về Hollywood, Quan Kế Huy tiếp tục làm “chiếc bóng mờ”. Anh dành ra 30 năm tiếp theo để lui về hậu trường, làm cố vấn võ thuật và thiết kế bối cảnh, hợp tác với cả đạo diễn Vương Gia Vệ. Mỗi ngày, Quan Kế Huy tự trách vì mình không đủ cao, không đủ đẹp trai để khán giả yêu thích và nhớ đến. Ngoài ra, cơ hội dành cho sao gốc Á khi ấy vô cùng ít, càng khiến các diễn viên như Quan Kế Huy dễ bị “đào thải”.

 

Thế nhưng sau khoảng thời gian dài bị lãng quên đó, Everything Everywhere All at Once đã mang Quan Kế Huy trở lại với hào quang Hollywood. Vai người chồng Raymond của phim đã giúp anh ghi nhiều kỷ lục, trở thành sao gốc Á đầu tiên thắng “Tam đại” điện ảnh gồm Oscar, SAG và Quả cầu vàng, cũng như trở thành nam diễn viên thắng nhiều giải nhất lịch sử cho 1 vai diễn (57 giải cho vai anh chồng Raymond).

 

Chiến thắng vang dội của Everything Everywhere All at Once đã “hồi sinh” cái tên Quan Kế Huy, giúp anh góp mặt trong nhiều siêu phẩm như Loki, American Born Chinese… và giờ đây là Kung Fu Panda 4. Đây cũng được xem là dự án hoạt hình bom tấn đầu tiên trong sự nghiệp của Quan Kế Huy, cũng đánh dấu vai diễn thứ 20 của anh trên màn ảnh. Chắc chắn với năng lượng dồi dào sẵn có cùng chất giọng đáng yêu đặc trưng, Quan Kế Huy sẽ “thổi hồn” vào chú tê tê Han, giúp nhân vật này tỏa sáng trên màn ảnh.

Kung Fu Panda 4 đang chiếu tại rạp.

Lâm Trần

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202403/sao-nam-goc-a-dang-duoc-san-don-bac-nhat-hollywood-ben-duyen-kung-fu-panda-f811fc8/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Văn hóa
4875 lượt xem

Bài viết liên quan