Doanh số smartphone toàn cầu được báo giảm trong năm nay

 - Theo công cụ theo dõi điện thoại di động hàng quý trên toàn thế giới của Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDC), nền kinh tế yếu và lạm phát cao hơn sẽ dẫn đến doanh số bán điện thoại thông minh yếu hơn trong năm nay.

Dự báo mới nhất cho thấy, mức giảm doanh số smartphone trên toàn cầu là 3,2%. Đây là con số khá nghiêm trọng hơn so với mức giảm 1,1% trong các lô hàng được dự đoán hồi tháng 2 năm nay. Trong năm 2023, dự kiến sẽ có khoảng 1,17 tỷ chiếc điện thoại thông minh được xuất xưởng.

 

Nabila Popal, Giám đốc nghiên cứu của Công cụ theo dõi thiết bị tiêu dùng và di động của IDC cho biết, "Nếu năm 2022 là năm dư thừa hàng tồn kho, thì năm 2023 là năm cần thận trọng. Mặc dù các nhà sản xuất đều muốn có hàng dữ trữ trong kho để sẵn sàng vượt qua làn sóng phục hồi tất yếu, nhưng không ai muốn bị mắc kẹt trong việc nắm giữ hàng hóa quá lâu. Điều này cũng có nghĩa là những thương hiệu chấp nhận rủi ro vào đúng thời điểm sẽ có khả năng gặt hái được lợi nhuận lớn từ việc tăng cổ phần."

Bên cạnh những thông tin không mấy khả quan thì cũng có một số tin tốt trong báo cáo. IDC kỳ vọng thị trường điện thoại thông minh sẽ phục hồi ngay trong năm tới với mức tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái về số lượng điện thoại thông minh xuất xưởng. Mặc dù dự kiến sẽ phục hồi vào năm tới, IDC chỉ ra rằng ở tất cả các thị trường, nhu cầu của người tiêu dùng đang phục hồi ở tốc độ chậm hơn nhiều so với các nhà phân tích dự đoán.

 

Theo các chuyên gia nghiên cứu của IDC, người tiêu dùng đang có nhiều lựa chọn hơn ở mảng điện thoại có thể gập lại.  Mặc dù, số lượng điện thoại có thể gập lại mới được tung ra thị trường là một bước tiến tích cực, nhưng thật không may, điều này lại diễn ra trong thời kỳ doanh số bán hàng suy yếu.

Gần đây, chúng ta đã thấy các mẫu điện thoại màn hình gập vỏ sò mới của Oppo và Vivo và Motorola, trong đó smartphone gập Razr 2023 có 02 phiên bản riêng biệt, gồm Razr 40 Ultra cao cấp (ở thị trường Hoa Kỳ với tên gọi là Razr +) và Razr 40 giá cả phải chăng hơn (ở Hoa Kỳ sẽ là Razr). Được biết, phiên bản Razrs mới sẽ được công bố vào ngày mai.

IDC hy vọng, doanh số smartphone trên toàn cầu sẽ tăng trưởng trở lại vào năm tới và các năm sau đó với con số khoảng 1,4 tỷ chiếc mỗi năm.

Hoàng Thanh

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202306/doanh-so-smartphone-toan-cau-duoc-bao-giam-trong-nam-nay-b834a99/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
3141 lượt xem

Bài viết liên quan