Halodoc ứng dụng đám mây AWS đưa dịch vụ y tế tới hơn 20 triệu người dùng Indonesia

- Công ty công nghệ y tế (HealthTech) lớn nhất Indonesia đơn giản hóa việc tiếp cận dịch vụ y tế, cung cấp thuốc trong vòng dưới 60 phút và tăng tới 50% mức hiệu suất xử lý…

Amazon Web Services (AWS), một công ty thuộc Amazon.com, vừa công bố Halodoc, công ty công nghệ y tế số lớn nhất Indonesia, đã vượt mốc hơn 20 triệu người dùng hàng tháng (MAU) và tiếp tục hợp tác với AWS để mở rộng quy mô hoạt động, cung cấp dịch vụ kỹ năng số cho nhân viên cũng như giảm chi phí CNTT.

Vận hành toàn bộ hạ tầng của mình trên nền tảng đám mây hàng đầu thế giới kể từ khi ra mắt vào năm 2016, Halodoc sử dụng đa dạng dịch vụ của AWS, bao gồm máy học, bảo mật và cơ sở dữ liệu để cung cấp các dịch vụ y tế nâng cao cho người dùng trên khắp Indonesia.

Nền tảng bảo mật của công ty bao gồm dịch vụ tư vấn khám bệnh từ xa 24/7 từ mọi nơi trên đất nước, giao thuốc từ hơn 4.900 nhà thuốc, hệ sinh thái toàn diện và khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế liền mạch, bao gồm các khuyến nghị giúp thúc đẩy cuộc sống lành mạnh hơn.

 

Việc xây dựng nền tảng trên AWS cũng giúp Halodoc có thể nhanh chóng sáng tạo và phát triển các dịch vụ mới như Home Lab, cho phép người dùng được kiểm tra sức khỏe một cách thoải mái ngay tại nhà của họ.

Halodoc đã tập hợp hơn 3.300 đối tác bệnh viện, 20.000 bác sĩ được cấp phép và hơn 28 nhà cung cấp bảo hiểm trên nền tảng chăm sóc sức khỏe của họ. Với tỷ lệ chưa đạt chuẩn WHO chỉ một bác sĩ cho mỗi 1000 bệnh nhân và gần một nửa trong số 273 triệu công dân sống ở vùng nông thôn, việc cung cấp khả năng tiếp cận dễ dàng tới dịch vụ y tế tại quốc gia đông dân thứ tư thế giới trải rộng trên 17.000 hòn đảo này là một thách thức vô cùng lớn.

Vì vậy, Halodoc cần xây dựng một giải pháp số và dựa trên dữ liệu để có thể dễ dàng mở rộng quy mô nhằm cung cấp một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện cho số lượng người dùng đang phát triển nhanh chóng.

Halodoc giảm 20% chi phí CNTT với nền tảng Đám mây AWS

Halodoc sử dụng hơn 50 dịch vụ của AWS để xây dựng nền tảng chăm sóc sức khỏe trên đám mây của mình, bao gồm Amazon Elastic Kubernetes Service (EKS), Amazon Relational Database Service (RDS) và Amazon Redshift, phục vụ hàng triệu người dùng trong thời kỳ đại dịch.

Ngoài ra, để lưu trữ và phân tích dữ liệu bệnh nhân một cách an toàn, Halodoc đã xây dựng một hồ dữ liệu (data lake) với Amazon Simple Storage Service (S3), một dịch vụ lưu trữ đám mây S3, lưu trữ hàng terabyte dữ liệu một cách an toàn.

Nhờ ứng dụng và chạy phần lớn tải công việc tính toán trên chip xử lý AWS Graviton2, công ty đã giảm 20% chi phí CNTT và tăng 50% hiệu suất xử lý. Halodoc cũng tận dụng công nghệ bảo mật như AWS Shield Advanced và AWS GuardDuty để cung cấp trải nghiệm an toàn hơn cho người dùng.

Để hỗ trợ chiến lược ưu tiên đám mây (cloud-first) của Halodoc và đảm bảo nhân viên của họ luôn sẵn sàng phát huy năng lực sáng tạo liên tục trên đám mây, công ty đã triển khai chương trình hỗ trợ kỹ năng vào năm 2022 để nâng cao trình độ và kỹ năng số cho nhân viên mới cũng như hiện có. Chương trình đã trang bị cho nhân viên các kỹ năng cần thiết để đẩy nhanh quá trình triển khai dịch vụ tới khách hàng, đồng thời nâng cao năng lực bảo mật của Halodoc cũng như giúp cải thiện mức độ hài lòng, hiệu suất và năng suất làm việc của nhân viên.

Chương trình nâng cao kỹ năng do các chuyên gia của AWS đảm nhận và gồm 12 phòng học ảo riêng, nơi các nhân viên có thể thực hành các kiến thức được học. Khóa đào tạo bắt đầu với các khái niệm đám mây cơ bản, và tốt nghiệp tới các cấp độ trung cấp bao gồm bảo mật, kiến trúc và phân tích dữ liệu. Cho đến nay, 120 kỹ sư đã được đào tạo về các sản phẩm hoặc dịch vụ sáng tạo mới được triển khai trên AWS bao gồm EMR, DocumentDB và DynamoDB.

Phạm Lê

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202306/halodoc-ung-dung-dam-may-aws-dua-dich-vu-y-te-toi-hon-20-trieu-nguoi-dung-indonesia-bf1516e/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
551 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành TSMC thách thức Intel bằng chip 'A16'

TSMC thách thức Intel bằng chip 'A16'

2199 lượt xem
00:00 Thịnh hành HMD ra mắt dòng Pulse có thể tự sửa chữa

HMD ra mắt dòng Pulse có thể tự sửa chữa

3137 lượt xem
00:00 Thịnh hành Nokia bắt tay với NASA đưa 4G vào vũ trụ

Nokia bắt tay với NASA đưa 4G vào vũ trụ

1582 lượt xem