Motorola Razr 40: smartphone màn hình gập giá rẻ, có gì?

 - Motorola vừa công bố smartphone màn hình gập giá rẻ đầu tiên của mình, phiên bản Razr 40. Nhà sản xuất này kỳ vọng, phiên bản điện thoại gập giá rẻ sẽ mở ra con đường để bước vào thị trường gập cạnh tranh phía trước.

 

So với phiên bản cao cấp Razr 40 Ultra, Razr 40 giá cả phải chăng là chiếc smartphone gập đầu tiên của công ty Motorola dễ tiếp cận người dùng hơn. Hãy cùng xem Razr 40 được nhà sản xuất trang bị những gì?

Màn hình hiển thị và Thiết kế

Motorola Razr 40 có giao diện mới khá phong cách, trong đó nổi bật với lớp vỏ hoàn thiện bằng da mộc giúp người dùng dễ cầm nắm điện thoại trong tay và ít trơn trượt hơn. Máy có 03 tùy chọn màu sắc bao gồm Xanh lá cây xô thơm, Trắng kem và Tím đinh hương.

 

Máy có thiết kế khá mỏng và nhỏ gọn với kích thước khi đóng lại là 73,95 x 88,24 x 15,8mm và 73,95 x 170,82 x 7,35mm khi màn hình chính được mở hoàn toàn, trọng lượng của máy khoảng 188g.

 

Về màn hình, phiên bản Razr giá cả phải chăng hơn này có tấm nền màn hình ngoài OLED với kích thước 1,5 inch (OLED). Với màn hình này, người dùng có thể kiểm tra thông báo, thời tiết, sử dụng nó để chụp ảnh tự sướng…mà không cần phải mở điện thoại.

 

Trong khi đó, màn hình chính của Razr 40 ấn tượng hơn nhiều, có kích thước 6,9 inch với độ phân giải 2640 x 1080 và tốc độ làm mới màn hình 144Hz, có nghĩa là người dùng sẽ thấy hình ảnh và chơi game luôn mượt mà. Ngoài ra máy còn hỗ trợ cho HDR10+, vì vậy người dùng sẽ có được khả năng tái tạo màu sắc và độ tương phản tốt khi xem nội dung HDR.

 

Camera

Razr 40 giá cả phải chăng hơn đi kèm với camera chính 64MP cải tiến với khẩu độ f/1.7 và tính năng ổn định hình ảnh quang học. Tuy nhiên, máy sử dụng tính năng tạo pixel, nên chỉ với 16 megapixel nhưng camera của máy thu được nhiều ánh sáng hơn trong các môi trường tối hơn.

 

Ngoài ra còn có một camera siêu rộng 13 MP có chế độ macro, có khẩu độ f/2.2 và góc nhìn 120 độ. Tuy nhiên, với cấu hình này, người dùng cũng không nên quá kỳ vọng vào chất lượng ảnh chụp từ camera của máy. Về camera selfie, nó được nhúng trong màn hình chính và có chỉ số là 32MP. Sẽ có bài đánh giá đầy đủ về hệ thống camera này hoạt động như thế nào.

Hiệu suất và lưu trữ

Vì là phiên bản giá rẻ, nên Motorola Razr 40 chỉ được trang bị vi xử lý Snapdragon 7 Gen 1 của Qualcomm, đây thực sự là một bản hạ cấp so với Motorola Razr năm ngoái nhưng vẫn là một phiên bản smartphone không đến nỗi nào, vì đây vẫn là một trong những chipset tầm trung tốt nhất trên thị trường. Máy cũng đi kèm với một thanh RAM 8GB, mặc dù đây là loại LPDDR4X chậm hơn và dung lượng lưu trữ trong của máy chỉ có một tùy chọn duy nhất là 256GB.

 

Pin và Sạc

Razr 40 đi kèm với pin có dung lượng 4200mAh, lớn hơn so với viên pin 3800mAh được trang bị trên Razr 40 Ultra đắt tiền hơn. Kết hợp với chipset ít tiêu tốn điện năng hơn, phiên bản Razr giá rẻ này sẽ tốt hơn so với phiên bản anh em cao cấp của nó.

 

Đi kèm với dung lượng pin đó, sẽ là sạc có dây tối đa 33W và sạc không dây 5W. Tin vui là Razr 40 đi kèm với củ sạc 30W bên trong hộp, vì vậy người dùng sẽ không phải mua củ sạc mới.

Giá bán

Motorola Razr 40 sẽ lên kệ vào tháng 7 tới đây và có giá 899 euro ở châu Âu. Như vậy, Razr 40 có thể được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Z Flip 4. Smartphone gập giá rẻ của Motorola cũng sẽ có mặt ở các thị trường khác bao gồm Châu Mỹ Latinh và châu Á.

Hoàng Thanh

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202306/motorola-razr-40-smartphone-man-hinh-gap-gia-re-co-gi-2730ee5/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
4723 lượt xem

Bài viết liên quan