Siêu xe Lotus sẽ có mặt chính thức tại Việt Nam?

 - Sau khi đến với Hàn Quốc, siêu xe Lotus sẽ hướng đến thị trường Việt Nam trong thời gian tới với SUV Eletre trở thành sản phẩm mở đường.

Hãng siêu xe Anh Quốc Lotus đang tìm cách mở rộng thị trường ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, và mới đây hãng đã công bố kế hoạch trở lại Hàn Quốc với đối tác phân phối chính thức Tập đoàn Kolon Mobility (KMG). 

Lotus hợp tác cùng KMG để phân phối siêu xe tại Hàn Quốc.

Theo đó, Emira sẽ là mẫu siêu xe Lotus đầu tiên được KMG bán từ quý I/2024, sau đó sẽ là Eletre vào quý III/2024. Tuy nhiên, các hoạt động marketing và làm thương hiệu cho Lotus sẽ bắt đầu ngay khi trang web chính thức đi vào hoạt động.

Đặc biệt, hãng siêu xe Anh Quốc cũng muốn tiến đến các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam và Indonesia bên cạnh 2 thị trường đã hiện diện từ trước gồm Malaysia và Thái Lan.

Dự kiến, Lotus cũng muốn mẫu SUV thuần điện Eletre trở thành sản phẩm mở đường của hãng tại các thị trường mới và theo sau là các mẫu xe khác. Ông Dan Balmer, Giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi của Lotus, cho biết: “Kể từ khi ra mắt Eletre, chúng tôi đã nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ tất cả các thị trường trong khu vực".

SUV thuần điện Lotus Eletre.

Hiện Lotus đang thuộc sở hữu của Zhejiang Geely Holding (hay hãng xe Geely) với tỷ lệ nắm giữ cổ phần 51%. Nhiều năm trở lại đây, các công ty ô tô của Trung Quốc đang tích cực tăng ảnh hưởng và sự hiện diện tại một số hãng xe lớn và có truyền thống của châu Âu, Geely cũng đang nắm giữ lượng cổ phần lớn tại Mercedes-Benz.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202306/sieu-xe-lotus-se-co-mat-chinh-thuc-tai-viet-nam-c5b270b/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Ô tô xe máy
1631 lượt xem

Bài viết liên quan