Người đàn ông Hà Nội “sập bẫy” cuộc gọi giả mạo Công an, mất 750 triệu đồng

 - Công an huyện Chương Mỹ (TP Hà Nội) đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 750 triệu đồng.

Công an thành phố Hà Nội cho biết, thủ đoạn giả danh cơ quan công an gọi điện thoại cho người dân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng vẫn còn nhiều người sập bẫy của các đối tượng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Gần đây nhất, Công an huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 750 triệu đồng.

Cụ thể, vào ngày 27-5, Công an xã Hồng Phong, huyện Chương Mỹ tiếp nhận đơn trình báo của ông B (sinh năm 1963; ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) về việc ông này có nhận được điện thoại của các đối tượng tự xưng là cán bộ công an, viện kiểm sát, tòa án.

Các đối tượng thông báo ông B có liên quan đến vụ án lừa đảo, trốn thuế và yêu cầu ông phải chuyển tiền để phục vụ cơ quan điều tra. Do lo sợ nên ông B đã chuyển 750 triệu đồng vào tài khoản của các đối tượng. Sau đó, ông B biết mình bị lừa nên đến cơ quan công an trình báo.

Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất. Đồng thời, công an cấp xã cũng tăng cường tuyên truyền để người dân ở các vùng quê cảnh giác với thủ đoạn trên.

P.Mai

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/202306/nguoi-dan-ong-ha-noi-sap-bay-cuoc-goi-gia-mao-cong-an-mat-750-trieu-dong-d690cc5/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Pháp luật
3262 lượt xem

Bài viết liên quan