Lý do những người dùng thiết bị Android chuyển sang iOS là gì?

 - Theo một báo cáo được công bố bởi hãng nghiên cứu người tiêu dùng Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) vào đầu tháng này, tỷ lệ người dùng chuyển đổi từ smartphone Android sang iPhone đang ở mức cao nhất kể từ năm 2018. Vậy đâu là lý do dẫn đến cuộc chuyển đổi này?

 

Chính xác là có 53% người dùng quyết định từ bỏ thiết bị di động Android và chuyển đổi sang thiết bị iOS, lý do lớn nhất đằng sau việc chuyển đổi này là các vấn đề phát sinh với điện thoại Android của họ. Họ cảm thấy điện thoại Android của mình chưa thực sự đủ tốt, vì có những thiếu sót làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng như kết nối kém, tuổi thọ pin không dài hoặc máy đã đến thời điểm cần được sửa chữa hoặc đã cũ.

Lý do chính thứ hai, được 26% số người được CIRP đặt câu hỏi đưa ra, đó là mọi người muốn có nhiều cách sử dụng điện thoại khác nhau hơn. Họ cần các tính năng mới như máy ảnh tốt hơn, nhiều tùy chọn phụ kiện hơn hoặc giao diện người dùng trực quan hơn.

15% người dùng đã từ bỏ smartphone Android để mua iPhone cho biết, họ có thể mua máy với giá thấp hơn dự kiến hoặc một chiếc điện thoại Android tương đương đắt hơn. Ngoại trừ ba mẫu iPhone SE, Apple chỉ bán iPhone cao cấp. Mặt khác, các nhà sản xuất Android cung cấp điện thoại ở mọi mức giá.

Điều đó cho thấy rằng, điện thoại Android cao cấp không nhất thiết phải rẻ hơn iPhone. Chẳng hạn, ở mức 1.099 USD là Apple iPhone 14 Pro Max, đây là điện thoại bán chạy nhất trong quý 1 năm nay và mức giá này là thấp hơn Samsung Galaxy S23 Ultra với giá khởi điểm 1.199,99 USD.

 

Bên cạnh đó, yếu tố thứ tư khiến người dùng Android rời khỏi hệ sinh thái của Google là các dịch vụ độc quyền của Apple các thành viên trong gia đình và bạn bè sử dụng như dịch vụ nhắn tin iMessage và ứng dụng FaceTime.

CIRP đưa ra các con số nói trên nhưng lại không cho biết có bao nhiêu người được hỏi trong báo cáo của mình, nên không thể kết luận rằng, nghiên cứu đó là dựa trên tổng số tất cả những người dùng thiết bị Android trên toàn thế giới, nhưng các nhà sản xuất điện thoại Android, đặc biệt là Google, không nên xem nhẹ báo cáo này. Trong vài tuần qua, các chuyên gia nghiên cứu đã chia sẻ một số báo cáo cho biết, người dùng Pixel không hài lòng với điện thoại của họ, mặc dù không ai dám khẳng định chắc chắn rằng những người dùng không hài lòng sẽ chuyển sang iPhone.

Có vẻ như người dùng smartphone trẻ (thế hệ Gen Z) không thực sự thích điện thoại Android và người dùng iPhone trung thành với Apple hơn là người dùng Android trung thành với thương hiệu điện thoại của họ.

Đầu tháng 5 vừa qua, Apple đã đưa ra báo cáo doanh thu iPhone kỷ lục trong quý tài chính thứ hai từ trước đến nay. Một lý do cho điều này là thiết kế, hiệu suất và khả năng của dòng iPhone 14 đang gây được tiếng vang lớn với người tiêu dùng. Do đó, người dùng Android ở Hoa Kỳ đang chuyển sang iPhone với số lượng chưa từng thấy kể từ năm 2018.

CIRP đã khảo sát các chủ sở hữu iPhone tại Hoa Kỳ và phát hiện ra rằng trong khoảng thời gian 12 tháng và kết thúc vào tháng 3 vừa qua, 15% số người dùng đã có điện thoại Android ngay trước khi mua iPhone. Số người dùng chuyển đổi từ thiết bị Android sang iOS này cũng tương đương với năm 2018. Trong khi chỉ số người dùng chuyển đổi từ Android sang iOS của năm 2017 là khoảng 16%.

Cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 3 năm 2016 cho thấy 21% chủ sở hữu iPhone tại thời điểm đó đã có điện thoại Android ngay trước khi chuyển sang iPhone. Đó là tỷ lệ người chuyển đổi cao nhất trong 09 nghiên cứu và thu thập dữ liệu của công ty CIRP.

 

Hoàng Thanh

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202306/ly-do-nhung-nguoi-dung-thiet-bi-android-chuyen-sang-ios-la-gi-2943b63/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
5777 lượt xem