Toyota và Daimler "nên duyên" cho Hino và Fuso

 - Hai nhà sản xuất Toyota và Daimler Truck đã đạt được thỏa thuận sáp nhập các hãng xe thương mại thành viên là Hino và Fuso nhưng sẽ vấn tách biệt hoạt động trên toàn cầu.

Vào ngày 30/5, hai tập đoàn Toyota Motor và Daimler Truck đã ký biên bản ghi nhớ với thỏa thuận hợp nhất thương hiệu xe thương mại Hino và Mitsubishi Fuso xác định được ký kết chính thức vào quý I/2024 và các giao dịch sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024.

Theo kế hoạch, công ty mới sẽ được công bố tên gọi, địa điểm trụ sở, cơ cấu cổ phần và cấu trúc trong vòng 18 tháng tới. Doanh nghiệp này sẽ được niêm yết trên sàn chứng khoán của Nhật Bản với mức đầu tương đương từ cả 2 phía.

Biên bản ghi nhớ được đại diện Toyota và Daimler Truck ký kết.

Tờ Reuters cho biết việc bán hàng trên toàn cầu của Hino và Fuso sẽ vẫn tách biệt trên toàn cầu, công ty mới sẽ tập trung vào việc phát triển các công nghệ CASE (Kết nối/Tự động và tự hành/Chia sẻ/Điện hóa) và nâng cao khả năng cạnh tranh của các nhà sản xuất xe thương mại của Nhật Bản ở cả khu vực châu Á và toàn cầu.

Martin Daum, Giám đốc điều hành của Daimler Truck, cho biết Hydro là tương lai của ngành công nghiệp ô tô nên hai bên sẽ nghiên cứu để ứng dụng loại nhiên liệu này cho xe buýt và xe tải không phát thải trong tương lai. Hydro không yêu cầu về cụm pin lớn và nặng như xe thuần điện (BEV) và sẽ dễ thiết lập mạng lưới tiếp nhiên liệu hơn do phần lớn xe tải và xe buýt đều chạy với các tuyến cố định.

Toyota sở hữu Hino và Daimler sở hữu Fuso.

Thỏa thuận này diễn ra chỉ 1 năm sau khi Hino Motors thừa nhận đã làm sai lệch dữ liệu khí thải đối với các xe thương mại của mình kể từ năm 2003, điều này đã khiến danh tiếng và khả năng tài chính của hãng xe này bị ảnh hưởng nặng nề.

Tại Việt Nam, các dòng xe Hino đang được lắp ráp và phân phối thông qua một liên doanh giữa Tổng công ty Công nghiệp Ô tô Việt Nam, Tập đoàn Hino Motors Nhật Bản và Tập đoàn Sumitomo Nhật Bản. Trong khi đó, dòng xe Mitsubishi Fuso được lắp ráp và phân phối trong nước bởi Thaco.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202306/toyota-va-daimler-nen-duyen-cho-hino-va-fuso-dd04b82/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Ô tô xe máy
5108 lượt xem

Bài viết liên quan