Toyota Fortuner sắp có "đàn em" nối gót chinh phục ASEAN?

 - Thị trường Đông Nam Á sắp đón nhận một mẫu SUV mới từ Toyota với nhiều bộ phận thiết kế chia sẻ cùng Fortuner, tuy nhiên mẫu xe này được cho có giá bán thấp hơn "huyền thoại" Fortuner.

Với sự thành công tại các thị trường khác nhau trong Đông Nam Á, Toyota muốn tiếp tục khai thác các phân khúc ô tô mình đang nắm lợi thế với danh tiếng đã đạt được và độ bền cao nhờ nền tảng khung gầm cùng động cơ quen thuộc.

Toyota Fortuner được bán chủ yếu tại Đông Nam Á.

Theo trang tin Autoindustriya của Philippines, hãng xe Nhật Bản đang có kế hoạch phát triển một mẫu SUV mới trong thời gian tới và dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất tại nhà máy Toyota ở Thái Lan trong khoảng thời gian cuối quý IV/2024. Hiện chưa có tên gọi cho mẫu SUV này nhưng mã nội bộ là 500D, xe cũng sẽ được xuất khẩu sang các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.

Cũng theo trang tin trên, mẫu xe mới sẽ chia sẻ các bộ phận cùng Toyota Fortuner, đặc biệt là động cơ dầu có mã GD và động cơ xăng có mã TR. SUV này hoàn toàn có thể được xây dựng trên nền tảng khung thân tách rời tương tự "đàn anh" vì các cỗ máy trên đi kèm hộp số tương ứng và hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh.

Động cơ của Toyota Fortuner sẽ tiếp tục được "tận dụng".

Về định vị, mẫu xe mới của Toyota sẽ nằm dưới phần khúc của Fortuner nhưng xếp trên mẫu Corolla Cross do khoảng giá hiện tại của 2 mẫu xe này đang chênh lệch khá lớn và nhiều thị trường trong khu vực Đông Nam Á chưa có mẫu xe nào xếp ở giữa (RAV4 chỉ bán ở một số ít quốc gia).

Hiện tại, các mẫu SUV với khung thân tách rời (body-on-frame) đang dần biến mất và được thay thế bởi những chiếc xe với kết cấu liền khối (Unibody) do nhu cầu di chuyển của người dùng ở các thành thị lớn hơn. Do đó, sản phẩm mới của Toyota có thể sẽ đi theo xu hướng hiện nay, nhưng chưa rõ sẽ sử dụng kiến trúc toàn cầu của Toyota (mở rộng đến nhiều thị trường) hay Daihatsu (giá rẻ hơn).

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202305/toyota-fortuner-sap-co-dan-em-noi-got-chinh-phuc-asean-2970904/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Ô tô xe máy
4572 lượt xem