Bất chấp tin đồn 'khai tử', Mazda sắp ra mắt CX-5 thế hệ mới?

 - Mazda CX-5 dự kiến sẽ tiếp tục được nâng cấp toàn diện trong thời gian tới bất chấp những thông tin trước đây về việc crossover này bị ngừng sản xuất tại Mỹ.

Là một trong những mẫu xe bán chạy của Mazda, CX-5 vẫn chưa thể bị loại bỏ khỏi danh mục sản phẩm của hãng tại thị trường Mỹ. Do đó, crossover này dự kiến sẽ vẫn tiếp nhận thế hệ mới trong thời gian tới.

Mazda CX-5 facelift đã ra mắt cách đây 2 năm.

Theo trang tin Drive, Mazda chưa xác nhận ngày ra mắt chính thức của CX-5 thế hệ mới nhưng cho biết mẫu xe này sẽ tiếp tục có mặt tại các đại lý, song song với CX-50 và CX-90 ở thị trường Mỹ.

Mazda CX-5 đạt doanh số 365.135 chiếc tại thị trường Mỹ vào năm ngoái, bản nâng cấp toàn diện có thể vẫn được trang bị hệ thống truyền động tương tự như phiên bản hiện tại, gồm các tùy chọn động cơ 4 xi-lanh kết hợp hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh.

Ngoài ra, xe cũng có thể được trang bị hệ thống Hybrid để theo kịp xu hướng hiện nay. Bên cạnh đó, một số thông tin cho rằng xe có thể sở hữu hệ thống tương tự RAV4 hoặc Corolla Cross của Toyota; do hiện hãng này đang sở hữu 5% cổ phần của Mazda nên việc chia sẻ một số bộ phận hoàn toàn có khả năng.

Khoang nội thất của Mazda CX-5 hiện tại.

Hiện cả Toyota Corolla Cross và Mazda CX-5 đều đang được lắp ráp tại nhà máy Mazda Toyota Manufacturing ở Huntsville (bang Alabama, Mỹ) để cung cấp cho thị trường Mỹ. Trước đó, Mazda đã công bố kế hoạch ra mắt 3 mẫu xe thuần điện, 5 mẫu PHEV và 5 mẫu Hybrid trước khi kết thúc năm 2025 nhưng chưa xác nhận các dòng sản phẩm cụ thể.

Bên cạnh đó, Mazda cũng cho biết mẫu CX-30 có thể được bổ sung phiên bản Hybrid với động cơ xoay Wankel dành cho người tiêu dùng tại Mỹ; trong đó, động cơ đốt trong chỉ dùng để sạc cho cụm pin 17,8 kWh, cấp điện cho mô tơ truyền động chính, cho quãng đường vận hành thuần điện trong 53 đặm (85 km).

Tại Việt Nam, Mazda CX-5 vẫn chưa nhận được bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) nhưng nhiều khả năng xe sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới khi đang được giảm giá hơn 100 triệu đồng để xả hàng tồn kho.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202305/bat-chap-tin-don-khai-tu-mazda-sap-ra-mat-cx-5-the-he-moi-1171342/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Ô tô xe máy
738 lượt xem