Vừa mãn hạn tù, giả cán bộ quản giáo chiếm đoạt tiền người nhà phạm nhân

Biết số điện thoại của người nhà một phạm nhân từng ở chung buồng với mình, ra tù Đấu gọi điện giả danh quản giáo yêu cầu người nhà nộp tiền để cho phạm nhân nhập viện.

Lê Văn Đấu tại cơ quan công an
Lê Văn Đấu tại cơ quan công an

Ngày 27/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Lê Văn Đấu (SN 2002, ngụ xã Đông Hưng B, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Đấu từng có 01 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong thời gian chấp hành án tại trại giam Kênh 7 – Bộ Công an, Đấu ở chung buồng giam với T., lại gọi gọi điện về gia đình hộ T nên Đấu biết được số điện thoại người nhà của T.

Sau khi mãn hạn tù vào tháng 3/2023, do không có việc làm, Đấu nảy sinh ý định gọi điện cho người nhà của T để lừa đảo chiếm đoạt tiền.  

Đấu gọi điện cho anh Lê Hoàng Nhân (người nhà của T) tự xưng là cán bộ quản giáo của trại giam Kênh 7, đồng thời yêu cầu anh Nhân chuyển 2 triệu đồng để cho T nhập viện. Anh Nhân tưởng thật nên đã hẹn ngày giờ và phương thức chuyển tiền.

Khoảng 12h ngày 16/4/2023, Đấu đang nhận tiền của anh Nhân tại căng tin của Trại giam Kênh 7 thì bị Công an bắt giữ.

Theo VOV
https://vov.vn/phap-luat/tin-nong/vua-man-han-tu-gia-can-bo-quan-giao-chiem-doat-tien-nguoi-nha-pham-nhan-post1022794.vov

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/202305/vua-man-han-tu-gia-can-bo-quan-giao-chiem-doat-tien-nguoi-nha-pham-nhan-7b069b9/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Pháp luật
1766 lượt xem

Bài viết liên quan