TP.HCM: Các tour du lịch theo nhóm và gia đình 'lên ngôi' trong dịp Hè

Một số công ty lữ hành trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã kết hợp những điểm đến với nhau, liên kết bằng những câu chuyện lịch sử, văn hóa giàu ý nghĩa và tạo điểm nhấn bằng những cung đường mới.

Nặn tò he tại Khu Du lịch Văn Thánh, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)
Nặn tò he tại Khu Du lịch Văn Thánh, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Mùa Hè là một trong những mùa du lịch cao điểm nên hầu hết công ty lữ hành, điểm đến tại Thành phố Hồ Chí Minh đã khởi động đa dạng tour nội đô lẫn liên tỉnh. Hiện tại là thời điểm tất cả sinh viên, học sinh lần lượt bước vào kỳ nghỉ Hè 2023 nên thị trường du lịch trên địa bàn thành phốbắt đầu sôi động.

Tour du lịch gia đình hút khách

Theo nhiều công ty lữ hành, khách hàng ngày càng chú trọng mùa du lịch Hè và xem đây là chuyến đi chơi cùng gia đình. Kết quả khảo sát nhanh của các công ty lữ hành cho thấy có 85% khách hàng tham gia khảo sát lựa chọn đi chơi Hè cùng gia đình, trong đó có hơn 30% đi theo nhóm gia đình ba thế hệ (gồm ông bà, con và cháu).

Ông Nguyễn Thành Lưu, Phó Tổng Giám đốc điều hành Công ty dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho biết tour mùa Hè không chỉ có ý nghĩa du lịch đơn thuần mà còn là chuyến đi gắn kết thành viên trong gia đình cùng trải nghiệm, nghỉ dưỡng, vun đắp tình cảm.

Để mang đến những sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng, Lữ hành Saigontourist tung ra phong phú hành trình mới lạ với tour lên rừng khám phá Tây Nguyên, Đông-Tây Bắc... cho đến tour biển đảo miền Trung, Phú Quốc... hoặc khách hàng có thể kết hợp cả lên rừng, xuống biển bằng hàng trăm hành trình tour liên tuyến dài ngày.

Những tín hiệu thị trường cho thấy tour trong nước tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của du khách vì không chỉ có thủ tục mua tour đơn giản, giá tour hợp lý và nhiều ưu đãi mà hành trình tour trong nước không ngừng được làm mới điểm tham quan, dịch vụ, trải nghiệm...

Để tăng cường những trải nghiệm đáp ứng nhu cầu khách hàng đa dạng, nhất là mọi thành viên trong gia đình, một số công ty lữ hành trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã kết hợp những điểm đến với nhau, liên kết bằng những câu chuyện lịch sử, văn hóa giàu ý nghĩa và tạo điểm nhấn bằng những cung đường mới.

Giá tour luôn là vấn đề được đông đảo khách hàng quan tâm vì ngân sách cho chuyến du lịch sẽ tăng đáng kể khi cả gia đình cùng tham gia. Do đó, các công ty lữ hành đã chuẩn bị và thiết kế tour Hè 2023 từ sớm thông qua thương thảo cùng đối tác cung ứng dịch vụ, đảm bảo hành trình, dịch vụ tour chất lượng, chuyên nghiệp nhưng chi phí tour ưu đãi và hợp lý nhất cho khách hàng.

Dự báo trong mùa Hè 2023, sẽ có hàng ngàn khách du lịch đến Việt Nam theo đường bay từ các nước Mỹ, Canada, châu Âu, Nhật Bản, Philippines… Đồng thời, khách quốc tế sẽ ưu tiên lựa chọn những hành trình xuyên Việt từ 8-12 ngày, tìm hiểu lịch sử, văn hóa và trải nghiệm những đặc trưng về ẩm thực, đời sống, con người tại cả 3 miền đất nước.

Ngược lại, tour nước ngoài tiếp tục là lựa chọn hợp lý cho mùa Hè năm nay khi đa dạng hành trình kéo dài từ 5-12 ngày, là cơ hội cho khách gia đình trải nghiệm nền văn hóa, lịch sử trên thế giới, hoặc trau dồi vốn ngoại ngữ, tạo sự tự tin năng động cho các thành viên nhí.

Cụ thể, những điểm đến quen thuộc tại châu Á, thiên đường nghỉ dưỡng hè như Bali, Maldives, Hawaii..., cho đến những chuyến đi xa đến Mỹ, Canada, Nam Mỹ, châu Âu, New Zealand, Nam Phi… đều được công ty lữ hành lên kế hoạch sớm với dịch vụ chuyên nghiệp, cũng như lồng ghép những hoạt động độc đáo, với mức giá ưu đãi khi mua tour sớm hoặc mua theo nhóm.

Sản phẩm nội đô đặc trưng mới lạ

Tại Thành phố Hồ Chí Minh vào thời điểm này, hầu hết điểm đến du lịch nội đô đã đồng loạt tung ra sản phẩm, dịch vụ được làm mới, phù hợp xu hướng du lịch Hè.

Người dân và du khách đến thành phố không thể bỏ qua sản phẩm tour du lịch bằng xe buýt 2 tầng phục vụ linh hoạt khung giờ với hành trình đi qua hầu hết điểm đến độc đáo trên địa bàn.

Trong khi đó, sản phẩm du lịch về nguồn có thể kể đến tour về Củ Chi - vùng đất thép thành đồng, đáp ứng nhu cầu nhóm bạn trẻ hoặc gia đình mong muốn con em vừa được vui chơi, vừa tìm hiểu về lịch sử.

Điểm nhấn của sản phẩm này là khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi gồm: Địa đạo Bến Dược (căn cứ Quân khu Sài Gòn-Gia Định (khu A), căn cứ Khu ủy Sài Gòn-Gia Định (khu B) và địa đạo Bến Đình (căn cứ Huyện ủy Củ Chi).

Còn những công chúng và du khách muốn trải nghiệm tour tuyến liên vùng hay khu vui chơi, giải trí kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành lân cận có thể đến với Vịnh Kỳ Diệu-The Amazing Bay, Thành phố Du lịch Sơn Tiên.

Du khách tham quan Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)
Du khách tham quan Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Bà Đinh Thị Ngọc Mai, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Suối Tiên cho hay đây là công viên nước lớn nhất Việt Nam, tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30-40 phút di chuyển.

Bên cạnh tham quan, vui chơi, giải trí, những du khách yêu thích ẩm thực đến Thành phố Hồ Chí Minh trong mùa hè năm nay sẽ dễ dàng tìm thấy những món ăn chính hay ăn vặt của nhiều quốc gia ngay tại Thành phố Hồ Chí Minh như: Việt Nam, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc... tại những khu phố ẩm thực trên địa bàn một số quận, huyện.

Đặc biệt, Lễ hội trái cây Nam Bộ tại Khu Du lịch Suối Tiên sẽ mở cửa từ ngày 1/6 và kéo dài xuyên suốt mùa Hè, dự kiến mang đến cho người dân và du khách điểm tham quan tạo hình Metro Bến Thành-Suối Tiên từ trái cây, hay ngắm nhìn bộ sưu tập trái cây khổng lồ...

Lễ hội này cũng là một trong những hoạt động được kỳ vọng vừa giới thiệu đến công chúng bản sắc văn hóa dân tộc Việt, vừa góp phần gìn giữ bộ môn nghệ thuật tạo hình bằng trái cây độc đáo của người Nam Bộ./.

Theo vietnamplus.vn

https://www.vietnamplus.vn/tphcm-cac-tour-du-lich-theo-nhom-va-gia-dinh-len-ngoi-trong-dip-he/864857.vnp

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202305/tphcm-cac-tour-du-lich-theo-nhom-va-gia-dinh-len-ngoi-trong-dip-he-30e6911/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Du lịch
1866 lượt xem