Apple ra mắt dịch vụ "mua trước trả sau" tại Mỹ

Apple vừa giới thiệu tính năng Apple Pay Later, cho phép người dùng chia các giao dịch mua hàng thành 4 khoản thanh toán trải dài trong 6 tuần.

Theo đó, người dùng Apple Pay Later sẽ có thể quản lý, theo dõi và hoàn trả các khoản thanh toán của họ trong Apple Wallet. Các cá nhân có thể đăng ký khoản vay Apple Pay Later từ 50 - 1.000 USD, và sử dụng chúng để mua hàng trực tuyến trong các ứng dụng chấp nhận Apple Pay. Khoản thanh toán này sẽ không có lãi và không có phí.

Cửa hàng Apple trên Đại lộ số 5 ở Manhattan, New York, Mỹ

Trong giai đoạn đầu, dịch vụ này sẽ được Apple cung cấp cho một số người dùng được chọn, và hướng tới kế hoạch triển khai toàn diện cho tất cả những người đủ điều kiện trong những tháng tới, theo đài CNBC News. 

Người dùng được phê duyệt sẽ thấy tùy chọn "Thanh toán sau" (Pay Later) khi sử dụng Apple Pay để thanh toán trực tuyến và trong các ứng dụng trên iPhone, iPad. Apple cho biết, các giao dịch mua bằng phần mềm sẽ được xác thực thông qua Face ID, Touch ID, hoặc mật khẩu.

Người dùng sẽ được yêu cầu liên kết thẻ ghi nợ làm phương thức hoàn trả khoản vay của họ. Hiện tại, dịch vụ này chỉ khả dụng ở thị trường Mỹ và người dùng sẽ cần cập nhật lên hệ điều hành iOS 16.4 và iPadOS 16.4.

(theo Công lý)

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202303/apple-ra-mat-dich-vu-mua-truoc-tra-sau-tai-my-5505dbc/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
5427 lượt xem