Nút cảm ứng đặc biệt trên iPhone 15 Pro

iPhone 15 Pro và Pro Max có thể dùng vi xử lý năng lượng cực thấp, cho phép nút cảm ứng vẫn hoạt động ngay cả khi điện thoại bị tắt nguồn hoặc hết pin.

Nút cảm ứng trên iPhone 15 Pro vẫn hoạt động khi máy tắt nguồn. Ảnh: Apple Insider.

Tin đồn xuất phát từ thành viên diễn đàn Macrumors, cho hay bộ vi xử lý mới sẽ thay thế chế độ siêu tiết kiệm năng lượng hiện tại của Apple, cho phép định vị iPhone qua Find My sau khi tắt nguồn hoặc cạn pin 24 giờ, đồng thời kích hoạt Apple Pay Express Mode tối đa 5 giờ.

Chip mới đảm nhiệm chức năng Bluetooth LE/Ultra Wideband hiện có, bên cạnh việc cấp nguồn cho các nút cảm ứng điện dung trạng thái rắn, bao gồm nút "hành động" thay thế cần gạt tắt âm, khi điện thoại bật, tắt hoặc hết pin.

Bộ vi xử lý sẽ "ngay lập tức cảm nhận được các lần nhấn, giữ nút, thậm chí phát hiện lực nhấn nặng nhẹ kiểu 3D Touch trên nút tăng/giảm âm lượng mới, nút hành động và nút nguồn, trong khi điện thoại tắt", nguồn tin tiết lộ.

Người này tuyên bố các tính năng hiện được thử nghiệm. Nếu iPhone tắt nguồn, phản hồi Taptic Engine đồng thời bị vô hiệu hóa, nhưng nó vẫn xuất hiện trong tình huống máy hết pin. Tuy nhiên "việc có được đưa vào sản xuất hay không thì chưa chắc chắn".

Nguồn tin khẳng định "người bên trong" Apple nhìn thấy 2 loại nút âm lượng mới được thử nghiệm, bao gồm một phiên bản có tốc độ tăng/giảm âm lượng tùy thuộc vào lực nhấn và một phiên bản điều chỉnh bằng cách vuốt lên, xuống.

Họ không biết phương pháp nào sẽ áp dụng cho bản phát hành chính thức, nhưng những tính năng này kích hoạt bằng phần mềm, vì vậy, cũng có thể người dùng được phép tùy chỉnh.

Nguồn ẩn danh tuyên bố thông tin xuất phát từ nhóm phát triển của Apple, vì vậy họ không biết thêm về thiết kế của iPhone mới, ngoại trừ các chi tiết vật lý yêu cầu xây dựng phần mềm để chúng hoạt động.

Theo những tin đồn trước đây, các nút cảm ứng điện dung chỉ dành riêng cho iPhone 15 Pro, trong khi dòng tiêu chuẩn vẫn giữ nguyên nút bấm cơ học truyền thống như trên iPhone 14.

Trên MacRumors, người dùng này từng chia sẻ thông tin chính xác về Dynamic Island vào năm ngoái, trước khi iPhone 14 Pro chính thức ra mắt.

Theo Gizmodo, nếu những thông tin này chính xác, Apple sẽ tiếp tục nới rộng khoảng cách giữa dòng Pro và dòng cơ bản. Nhờ hạn chế chi tiết vật lý, máy cũng có độ bền cao hơn so với phiên bản tiền nhiệm, điều mà Táo khuyết đã làm với Apple Watch Ultra.

Cách đây chưa lâu, ShrimpApplePro cho rằng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ có khung viền làm bằng titan thay vì thép như các dòng Pro thế hệ trước. Tin đồn này cũng trùng khớp với dự đoán của Jeff Pu, nhà phân tích thị trường công nghệ tại quỹ đầu tư Hong Kong Haitong International Securities.

(theo Zing)

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202303/nut-cam-ung-dac-biet-tren-iphone-15-pro-bc4589c/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
3680 lượt xem