Việt Nam và Trung Quốc khởi động tuyến du lịch vàng “Hai quốc gia - Sáu điểm đến”

- Chiều ngày 28/3, tại Hà Nội, Sở Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch Lào Cai, Quảng Ninh, Hải Phòng và chính quyền Châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) tổ chức Hội nghị xúc tiến khởi động tuyến du lịch vàng “Hai quốc gia - Sáu điểm đến” gồm có Côn Minh - Châu Hồng Hà (Trung Quốc) - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam).

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung cho biết, Lào Cai nằm ở vị trí cửa ngõ trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Tỉnh có trên 182 km đường biên giới với tỉnh Vân Nam - Trung Quốc. Trong lĩnh vực du lịch, Lào Cai rất coi trọng thị trường khách du lịch đến từ Trung Quốc nói chung và tỉnh Vân Nam nói riêng. Đây là thị trường khách truyền thống, quan trọng của tỉnh. Ngành du lịch hai địa phương đã có nhiều hoạt động ký kết hợp tác phát triển du lịch, trao đổi nguồn khách thường xuyên và hiệu quả.

“Sau một thời gian củng cố, rà soát về nhân lực, điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật, nâng cấp các sản phẩm, dịch vụ du lịch, tái cấu trúc nhằm tăng tính hấp dẫn của các điểm đến (nhất là các điểm đến trong tour du lịch vàng, kiểu mẫu), đến thời điểm hiện tại, ngành Du lịch Lào Cai đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, với tâm thế sẵn sàng nhất, luôn nồng nhiệt chào đón các du khách đến từ Trung Quốc với những dịch vụ du lịch đảm bảo chất lượng, đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách”, bà Giàng Thị Dung khẳng định.

Đánh giá cao vai trò của tuyến du lịch “Hai quốc gia - Sáu điểm đến”, bà Giàng Thị Dung nhấn mạnh, đây được coi là một trong những sản phẩm du lịch mang dấu ấn đậm nét của tình hữu nghị, gắn kết hợp tác giữa tỉnh Lào Cai, các tỉnh trong tuyến hành lang kinh tế của Việt Nam và tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, đáp ứng nhu cầu tham quan, tìm hiểu, khám phá, trải nghiệm của du khách mỗi bên. Chương trình này góp phần minh chứng cho mối quan hệ hợp tác có trách nhiệm, bền chặt, mở ra triển vọng mới cho quan hệ hợp tác ngành du lịch hai bên.

Chia sẻ về phát triển sản phẩm kết nối 6 địa phương của Việt Nam và Trung Quốc, đặc biệt là điểm nhấn các điểm đến mới của các địa phương Việt Nam và Hà Nội, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang khẳng định, từ nhiều năm qua, thành phố Hà Nội luôn là thành viên tích cực của Hội nghị Hợp tác hành lang kinh tế 5 tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Lào Cai (Việt Nam) với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) và trong năm 2023, thành phố Hà Nội sẽ đăng cai Hội nghị hợp tác hành lang kinh tế 5 tỉnh, thành phố Việt - Trung lần thứ 10.

Hà Nội luôn xác định, Trung Quốc là thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm hàng đầu, đồng thời du khách Trung Quốc rất yêu thích các điểm đến của Việt Nam như: Lào Cai, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh,… và các điểm đến tham quan du lịch giàu bản sắc văn hóa khác. Việt Nam cũng là điểm đến lý tưởng của khách du lịch Trung Quốc ưa thích loại hình du lịch MICE, du lịch ẩm thực, du lịch golf…

Vì vậy, thời gian tới, Hà Nội sẽ tập trung làm tốt công tác đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc, nâng cấp điểm đến, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng dịch vụ, môi trường du lịch... làm nền tảng phát triển du lịch bền vững, thúc đẩy thu hút khách du lịch Trung Quốc và khách du lịch quốc tế theo tuyến du lịch: Côn Minh - Châu Hồng Hà (Trung Quốc) - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam) hướng đến mục tiêu phục hồi, phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội.

Vui mừng được đến thủ đô Hà Nội xinh đẹp, Bí thư chính quyền Châu Hồng Hà Triệu Thụy Quân bày tỏ lời cảm ơn trước sự đón tiếp nồng ấm của phía Việt Nam. Ông cho biết, tháng 1 vừa qua, Cục Văn hóa Du lịch Châu Hồng Hà đã ký kết các bản ghi nhớ về hợp tác du lịch văn hóa với Sở Du lịch tỉnh Lào Cai và thỏa thuận hợp tác với Sở VHTTDL tỉnh Lai Châu. Tuyến du lịch vàng “Hai quốc gia - Sáu điểm đến” chắc chắn sẽ tạo nền tảng tốt để Trung Quốc và Việt Nam tăng cường hợp tác du lịch xuyên biên giới trên phạm vi rộng lớn hơn.

Mô tả Hồng Hà là hình ảnh thu nhỏ của Trung Quốc xinh đẹp và Vân Nam đầy màu sắc, Bí thư Triệu Thụy Quân cũng bày tỏ mong muốn người dân Việt Nam sẽ đến du lịch để có được những trải nghiệm du lịch độc đáo với cảnh quan thiên nhiên và nền văn hóa truyền thống đặc sắc của Hồng Hà.

Từ nhiều năm qua, Trung Quốc luôn là thị trường gửi khách hàng đầu của Du lịch Việt Nam, chiếm tỷ lệ cao (trung bình khoảng 30%) trong tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Năm 2019, khách du lịch Trung Quốc đứng đầu trong các thị trường gửi khách đến Việt Nam, đạt 5,8 triệu lượt trong tổng số 18 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam.

Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ ngày 15/3/2022, Việt Nam chính thức mở cửa trở lại toàn bộ hoạt động du lịch và đang từng bước phục hồi thị trường du lịch quốc tế. Năm 2023, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách du lịch quốc tế. Việc Trung Quốc mở cửa trở lại hoạt động du lịch quốc tế và cho phép các công ty du lịch của nước này tổ chức tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam từ 15/3/2023 là điều kiện thuận lợi tăng cường thu hút khách du lịch Trung Quốc, khôi phục lại hoạt động du lịch bình thường giữa hai nước.

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202303/viet-nam-va-trung-quoc-khoi-dong-tuyen-du-lich-vang-hai-quoc-gia-sau-diem-den-4be6146/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Du lịch
4035 lượt xem

Bài viết liên quan