Nissan Terra sắp trở lại Việt Nam

 - Sau nhiều năm vắng bóng tại thị trường Việt Nam, Nissan Terra dự kiến sẽ trở lại trong thời gian tới với ngoại hình mới mẻ hơn so với trước đây, nhưng sẽ chỉ có duy nhất một phiên bản.

Thông tin từ các tư vấn bán hàng tại một số đại lý Nissan cho thấy mẫu SUV cỡ trung Terra sắp được mang trở lại thị trường Việt Nam, nhiều khả năng vào cuối năm nay. Theo đó, xe dự kiến cũng chỉ sở hữu duy nhất 1 phiên bản Sport, vừa được giới thiệu tại Thái Lan vào đầu tháng 3.

Hiện tại, thông tin phiên bản Nissan Terra Sport dành cho khách hàng Việt Nam chưa được tiết lộ quá nhiều nhưng xe sẽ tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, với giá bán khoảng 1,2 tỷ đồng và được trang bị động cơ diesel 2.3L tăng áp kép.

Về Việt Nam, Nissan Terra mới sẽ tiếp tục cạnh tranh với các đối thủ quen thuộc trong phân khúc SUV cỡ trung như: Toyota Fortuner (1,026 - 1,470 tỷ đồng), Ford Everest (1,015 - 1,499 tỷ đồng), Mitsubishi Pajero Sport (1,13 - 1,365 tỷ đồng) và Isuzu mu-X (911 - 1.251 triệu đồng).

Nissan Terra Sport ra mắt tại Thái Lan vào đầu tháng 3.

Tuy nhiên, thông tin về việc Nissan Terra đã từng xuất hiện nhiều lần tại thị trường Việt Nam trong năm 2022 vừa qua, thậm chí nhiều tư vấn bán hàng cũng hứa hẹn mẫu xe này sẽ về Việt Nam vào cuối năm với giá bán khoảng 1,1 tỷ đồng, nhưng sau đó mẫu SUV này vẫn chưa hề xuất hiện.

Ra mắt vào năm 2018, Nissan Terra đã từng có quãng thời gian khoảng 2 năm bán tại Việt Nam với 3 phiên bản và 2 tùy chọn động cơ xăng/dầu nhưng không mang đến doanh số đủ lớn. Cùng với giai đoạn tái cơ cấu và chuyển đối tác phân phối trong nước, mẫu SUV này cũng bị dừng bán từ giữa năm 2020 tới nay. Sau đó, nhà phân phối mới - VAD - cũng chưa đưa được SUV này về thị trường trong nước kể từ khi tiếp quản.

Tại Thái Lan, Nissan Terra Sport vừa được giới thiệu lần đầu vào ngày 1/3 vừa qua với thiết kế thể thao hơn nhờ bổ sung gói phụ kiện ngoại thất màu đen cho các chi tiết như: Lưới tản nhiệt, ốp cản trước và sau, gương chiếu hậu, tay nắm cửa.... Xe được bán ra với mức giá 1,555 triệu baht (khoảng 1,07 tỷ đồng), và cũng được thêm vào dải sản phẩm của Nissan Terra đã được nâng cấp giữa vòng đời (facelift) vào tháng 8/2021.

Mẫu xe này được trang bị động cơ diesel YS23DDTT 2.3L tăng áp kép, cho công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm, đi kèm với hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh (4WD). Ngoài ra, Nissan Terra Sport cũng sở hữu hệ thống an toàn Nissan 360° Safety Shield với công nghệ đáng chú ý là Intelligent Emergency Braking (phanh khẩn cấp thông minh).

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202303/nissan-terra-sap-tro-lai-viet-nam-1b94797/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Ô tô xe máy
2199 lượt xem