Xử lý nghiêm các 'quái xế' điều khiển xe máy bốc đầu trên đường phố

 - Công an Thành phố Hà Tĩnh cho biết: Cơ quan điều tra đã triệu tập, củng cố hồ sơ để xử lý 6 đối tượng điều khiển xe máy không mang biển kiểm soát, bốc đầu tại đường Trần phú, TP Hà Tĩnh vào đêm 3/2.

Các đối tượng
Các đối tượng

Trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 03/02, trên mạng xã hội xuất hiện clip một nhóm thanh niên đeo khẩu trang có hành vi điều khiển phương tiện không gắn biển số, chạy xe với tốc độ cao, bốc đầu tại đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh, thời lượng 25 giây. Sau khi nhận được thông tin trên, thực hiện chỉ đạo của đồng chí Thượng tá Nguyễn Hồng Phong - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Công an thành phố Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tập trung lực lượng xác minh, điều tra làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ đến 12h ngày 04/02, Công an thành phố đã làm rõ 06 trường hợp tham gia bốc đầu trong đoạn clip đó là: N.T.A, SN 2005 ở Cẩm Bình, Cẩm Xuyên; P.V.C, SN 2007; N.V.A, SN 2007 ở Cẩm Thạch, Cẩm Xuyên; L.V.T, SN 2006 ở Nam Hà, TP Hà Tĩnh;. N.H.D, SN 2006 ở Cẩm Quan, Cẩm Xuyên và N.N.T, SN 2006 ở Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh; thu giữ 03 xe mô tô không mamg biển số.

Làm việc với cơ quan Công an các đối tượng khai nhận. Các đối tượng quen nhau qua mạng xã hội, hằng ngày lên mạng nói chuyện với nhau và rủ nhau dùng xe máy không mang biển kiểm soát chạy từ Cẩm Xuyên ra Thành phố Hà Tĩnh. Khi ra đến Thành phố Hà Tĩnh chạy trên các tuyến đường đẹp và rộng cùng nhau điều khiển xe máy lạng lạch,  bốc đầu xe để quay clip.

Việc lạng lách, bốc đầu xe là những hành vi gây rối ANTT, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Điều đáng nói là các trường hợp trên đều nhận rõ hành vi vi phạm của mình nhưng vẫn cố tình tụ tập ra Thành phố để thực hiện các hành vi nguy hiểm này.

 Thượng tá Bùi Đức Thuận - Phó trưởng Công an TP Hà Tĩnh cho biết: Để ngăn chặn tình trạng này Công an TP Hà Tĩnh sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp phòng ngừa, đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng kịp thời phát hiện, truy bắt, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, Công an TP Hà Tĩnh rất cần sự vào cuộc của các gia đình, nhà trường và chính quyền địa phương trong công tác quản lý, giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức tham gia giao thông của các thanh thiếu niên; nhất là việc các gia đình cho con em mình sử dụng phương tiện tham gia giao thông.

Hiện, Công an Thành phố đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

P.Mai

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/202302/xu-ly-nghiem-cac-quai-xe-dieu-khien-xe-may-boc-dau-tren-duong-pho-2715612/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Pháp luật
5324 lượt xem

Bài viết liên quan