Yamaha Sirius chuẩn bị được nâng cấp, tăng tính cạnh tranh cùng Honda Wave Alpha

 - Là đối thủ trực tiếp của Honda Wave Alpha, chiếc Yamaha Sirius tới đây hứa hẹn sẽ có phiên bản nâng cấp tại thị trường Việt Nam khi thông tin về mẫu xe này đã xuất hiện trên trang web của Cục Đăng kiểm.

Vào tháng 1 vừa qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đăng tải thông tin mức tiêu thụ nhiên liệu của 3 phiên bản xe Sirius, đây đều là bản thường với giá rẻ nên tất cả đều tiếp tục sử dụng chế hòa khí.

Theo đó, Yamaha Sirius mới lộ diện có các thông số khá tương đồng, tiếp tục được lắp ráp trong nước và trang bị động cơ xăng 110,3 cc xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí; cho công suất tối đa 5,9 kW (7,9 mã lực) tại 8.000 vòng/phút. Sức mạnh này nhỏ hơn so với Yamaha Sirius đang bán ra tại Việt Nam hiện tại.

3 phiên bản Yamaha Sirius mới vừa được công bố mức tiêu hao nhiên liệu.

Đi kèm với đó là hộp số 4 cấp tương tự trước đây và tiếp liệu thông qua chế hòa khí, tốc độ thiết kế lớn nhất danh cho Yamaha Sirius mới này là 95 km/h. Trong khi đó, mức tiêu hao nhiên liệu của xe đạt 2,08 lít/100 km, tăng nhẹ so với mức hiện tại chỉ 1,99 lít/100 km.

Ngoài ra, cả 3 phiên bản mới đều có tỷ số truyền của hộp số tương đương, bánh xe có đường kính 17 inch, lốp trước với kích thước 70/90 và lốp sau là 80/90. Các phiên bản Yamaha Sirius này có duy nhất khác biệt ở khối lượng, khi 1 bản nặng chỉ 99 kg thay vì 100 kg như 2 bản còn lại.

Hiện tại, Yamaha Sirius là đối thủ chính của Honda Wave Alpha, mẫu xe Yamaha đang được bán ra với 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam với giá từ 19,1 - 22,1 triệu đồng tùy phiên bản, với các khác biệt về bánh mâm (nan hoa hoặc vành đúc), phanh (tang trống hoặc đĩa)...

Yamaha Sirius đang bán tại Việt Nam hiện tại.

Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là một trong những thị trường hiếm hoi còn duy trì phiên bản Yamaha Sirius sử dụng chế hòa khí; các nước còn lại như Thái Lan, Malaysia, Indonesia.... đều chỉ giữ lại mẫu Sirius FI hoặc biến thể tương tự.

 Tại Việt Nam, Yamaha Sirius FI đã được nâng cấp lên thế hệ mới vào tháng 9/2021 với một số thay đổi về ngoại hình nhằm tăng tính thể thao và hiện đại. Tuy nhiên, xe vẫn giữ hầu hết các thông số kỹ thuật tương tự trước đây và bán ra với 3 phiên bản có giá từ 21,4 - 24,2 triệu đồng.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202302/yamaha-sirius-chuan-bi-duoc-nang-cap-tang-tinh-canh-tranh-cung-honda-wave-alpha-cbf6a77/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Ô tô xe máy
2865 lượt xem