Xe Xanh: Mẫu ô tô pin nhiên liệu dựa trên Honda CR-V sắp ra mắt

 - Tin tưởng vào lĩnh vực ô tô pin nhiên liệu, Honda đang tiếp tục thể hiện quyết tâm bằng việc sắp giới thiệu một mẫu xe điện chạy pin nhiên liệu Hydro dựa trên CR-V vào năm 2024 tại Bắc Mỹ và Nhật Bản.

Theo đó, mẫu xe mới này được phát triển chung với General Motors (GM), đặc biệt là hệ thống pin nhiên liệu Hydro. Theo Honda, công nghệ mới giúp chi phí chỉ bằng 1/3 và độ bền cao gấp đôi so với hệ thống pin nhiên liệu trên mẫu Honda Clarity 2019 được hãng giới thiệu trước đây.

Bên cạnh đó, ô tô mới dựa trên Honda CR-V dự kiến sẽ có khả năng cắm sạc ngoài, điều này giúp chủ xe có thể tự sạc tại nhà hoặc các điểm sạc công cộng. 

Hệ thống pin nhiên liệu được Honda phát triển.

Hiện Honda vẫn tiếp tục phát triển công nghệ pin nhiên liệu; đến năm 2030, hãng kỳ vọng tạo ra loại pin nhiên liệu có chi phí chỉ bằng một nửa và độ bền gấp đôi so với loại đang được nghiên cứu cùng GM. Đồng thời, giá bán mỗi pin nhiệu liệu Hydro khi đó được cho sẽ tương đương với động cơ Diesel hiện nay.

Mặt khác, xe thương mại vận hành bằng pin nhiên liệu cũng đang trên đà phát triển. Tại Nhật Bản, Honda đang cùng Isuzu phát triển một xe tải hạng nặng, dự kiến cũng sẽ chạy trên đường vào quý I/2024, hãng cũng thử nghiệm một hệ thống tương tự cùng đối tác Dongfeng tại Trung Quốc. Honda dự định tiếp tục áp dụng pin nhiên liệu trong ngành xây dựng với máy đào và máy xúc bánh lốp.

Honda CR-V thế hệ mới vừa ra mắt năm 2022.

Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản còn muốn đưa pin nhiên liệu lên vũ trụ khi hợp tác cùng cơ quan thám hiểm hàng không vũ trụ của nước này; kế hoạch của Honda là sử dụng năng lượng mặt trời để điện phân nước để tạo ra Oxy và Hydro, sử dụng cho pin nhiên liệu.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202302/xe-xanh-mau-o-to-pin-nhien-lieu-dua-tren-honda-cr-v-sap-ra-mat-9423739/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Ô tô xe máy
4107 lượt xem