Hà Nội: Đối tượng chuyên lừa chiếm đoạt tài sản của phụ nữ sa lưới

 - Công an quận Hà Đông (TP Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối tượng Dương Đức Đồng (sinh năm 1985; ở xã Tiền Phong, huyện Thường Tín, Hà Nội) về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Đối tượng
Đối tượng Dương Đức Đồng

 

Trước đó, khoảng 23h ngày 17/10, trong khi di chuyển đến khu vực Làng Việt kiều châu Âu, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, chị P (tỉnh Ninh Bình) thấy Đồng với vẻ ngoài lịch sự, đang dừng xe máy và ngỏ ý tìm kiếm sự giúp đỡ của người qua đường.

Qua trao đổi ngắn, chị P thấy Đồng “nổ” là cán bộ có chức vụ tại một doanh nghiệp và đang có nhu cầu nhờ người vào cửa hàng ở chung cư Hồ Gươm Plaza gần đó lấy hộ số hàng hóa theo hóa đơn trị giá hơn 70 triệu đồng. Đồng còn ngỏ ý nếu chị P lấy giúp, sẽ “cảm ơn” 200.000 đồng.

Khi chị P đồng ý, Đồng đã đề nghị đưa chiếc điện thoại di động Samsung S21 Ultra để coi như “làm tin”. Bù lại, anh ta sẽ giao chìa khóa chiếc xe Nouvo của mình trong lúc chờ vào lấy hàng, nạn nhân đã đồng ý. Nhưng chỉ ít phút di chuyển vào cửa hàng rồi quay ra, chị P vừa không lấy được hàng và cũng không thấy người đàn ông cầm chiếc điện thoại của mình đâu.

Lúc này chị phát hiện tờ hóa đơn ghi hàng hóa trị giá hơn 70 triệu đồng mà Đồng đưa cho cũng chẳng hề có con dấu, chữ ký của công ty nào.

Qua công tác nắm tình hình, phát động phong trào quần chúng tố giác tội phạm, đến ngày 6/11, Cảnh sát hình sự Công an quận Hà Đông đã khống chế, đưa Đồng về cơ quan công an khi đối tượng đang định gây án trên địa bàn. Cơ quan công an đã làm rõ đối tượng từng có 2 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đánh bạc”.

Quá trình đấu tranh, Đồng khai nhận khoảng 22h ngày 3/8, cũng ở địa bàn phường Mộ Lao, đối tượng đã lừa lấy được chiếc điện thoại iPhone 13 Pro Max của chị N (sinh năm 1994; tạm trú tại phường Mộ Lao, quận Hà Đông).

Trước đó, đêm 2/8, cũng tại địa bàn phường Mộ Lao, chị L (sinh năm 2001; trú ở xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, Hà Nội), cũng bị lừa lấy mất chiếc điện thoại di động iPhone X.

Thủ đoạn của Đồng, cứ vào buổi tối ăn mặc lịch sự, di chuyển bằng xe máy, mang theo chìa khóa phụ và 1 tờ hóa đơn ghi hàng hóa trị giá 77 triệu đồng, nhưng không có con dấu, chữ ký, để diễn màn kịch lừa.

Quá trình đấu tranh, Công an quận Hà Đông thu giữ của Đồng 10 tờ hóa đơn khống; đã thu hồi 3 chiếc điện thoại di động là tang vật vụ án mà đối tượng Đồng đã lừa đảo của 3 nạn nhân.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

P.Mai

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/202211/ha-noi-doi-tuong-chuyen-lua-chiem-doat-tai-san-cua-phu-nu-sa-luoi-fa75d6a/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Pháp luật
542 lượt xem

Bài viết liên quan