Camera của iPhone 15 series được trang bị cảm biến Sony với công nghệ vượt trội

 - Còn khoảng 10 tháng nữa mới đến thời điểm Apple trình làng dòng iPhone 15, nhưng đến thời điểm này, các thông tin đồn đoán về sản phẩm này đã bắt đầu rộ lên và rò rỉ mới nhất có liên quan đến hệ thống camera trên iPhone 15.

Một trong những nâng cấp chính của dòng iPhone 14 là camera chính mới trên các mẫu Pro và mặc dù giới chuyên môn không cho rằng Apple sẽ tăng số megapixel trên các mẫu iPhone 15 cao cấp, nhưng hiệu suất của camera trên các mẫu iPhone tương lai vẫn được cho là sẽ cải thiện đáng kể.

 

iPhone 15 có thể có cảm biến mới đột phá của Sony

Một báo cáo mới của trang Nikkei Asia tuyên bố rằng, Sony đã phát triển một cảm biến camera mới giúp tăng gấp đôi mức tín hiệu bão hòa. Điều này có nghĩa là camea mới sẽ có khả năng thu sáng gấp đôi so với các cảm biến trên camera hiện tại. Về mặt lý thuyết, điều này sẽ giúp giảm nhiễu và cải thiện dải động trên các bức ảnh chụp.

Báo cáo cũng cho biết thêm rằng, nâng cấp trên cũng sẽ giúp khắc phục tình trạng dư sáng (hình ảnh rất sáng bị mất chi tiết ở phần sáng nhất) và thiếu sáng (hình ảnh rất tối bị mất chi tiết ở vùng tối nhất), cho phép camera của iPhone 15 tạo ra hình ảnh rõ nét trong điều kiện không mấy thuận lợi, chẳng hạn như khi vật thể chụp ở phía trước đèn nền mạnh. Có vẻ như cảm biến mới sẽ cố gắng cân bằng độ phơi sáng của hậu cảnh và tiền cảnh để đạt được điều này.

Cảm biến mới của Sony sẽ sử dụng một kiến ​​trúc bán dẫn mới sẽ tách các đi-ốt quang và bóng bán dẫn pixel thành các lớp khác nhau thay vì đặt chúng trên cùng một đế.

Sony không phát triển cảm biến này dành riêng cho Apple mà công nghệ này sẽ được chuyển đến các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác.

Điểm mấu chốt là công nghệ cảm biến mới có thể mang lại lợi thế cho iPhone 15 so với các điện thoại có camera hàng đầu hiện nay. Mẫu cao cấp nhất của dòng iPhone 15 có thể sẽ được gọi là iPhone 15 Ultra chứ không phải iPhone 15 Pro Max, cũng có khả năng cao là phiên bản này sẽ có bộ phận thu phóng bằng kính tiềm vọng để thu phóng quang học tốt hơn.

Các thương hiệu khác cũng đang triển khai nghiên cứu công nghệ cảm biến này và các chuyên gia công nghệ dự đoán đây sẽ là một cuộc chiến rất khốc liệt. Chẳng hạn, Samsung được cho là sẽ trang bị cho Galaxy S23 Ultra sắp ra mắt một camera 200MP. Những hãng khác như Vivo và Xiaomi đang thử nghiệm cảm biến 1 inch.

Quay lại với iPhone 15, những thay đổi về mặt thiết kế cũng được mong đợi. Các báo cáo gần đây đã đưa tin rằng, các mẫu iPhone mới - hoặc ít nhất là những mẫu cao cấp hơn - có thể có vỏ ngoài bằng titan cao cấp hơn, cùng với các cạnh cong và các nút ở trạng thái rắn.

Gần như chắc chắn iPhone 15 Pro và 15 Ultra sẽ được trang bị chip 3nm mới. Ngoài ra, không giống như những năm trước, sẽ có sự khác biệt rõ rệt giữa hai mẫu máy cao cấp.

Mới đây, Liên minh Châu Âu và Hoa Kỳ ban bố quyết định toàn bộ các thiết bị di động đều phải sử dụng cổng sạc USB Type-C. Tổ chức này cho rằng việc sử dụng sạc USB – C sẽ góp phần bảo vệ môi trường. Đặc biệt hiện nay các thiết bị  Androi đều đã sử dụng cổng liên kết này. Điều này vô tình tạo nhiều áp lực cho nhà Apple trong việc nỗ lực thay đổi cổng sạc Lightning trên các thiết bị iPhone.

Với áp lực của giới chính quyền cũng như người dùng ở khu vực Châu Âu. Rất có thể sẽ có sự thay đổi về cổng sạc trên các thiết bị iPhone. Và gần nhất có thể là series iPhone 15 sắp tới. Tuy nhiên, với thời gian gấp rút có thể nhà Apple chỉ cho thay đổi cổng kết nối USB Type-C trên bộ đôi Pro và Pro Max. Phiên bản tiêu chuẩn có thể vẫn giữ nguyên thiết kế như cũ.

Ngoài ra, cũng rất có thể nhà Táo sẽ chỉ phát hành cổng sạc USB trên thị trường Châu Âu trước và tiếp tục mở rộng đến các khu vực khác.

Sẽ rất khó để đoán mức giá của series iP 15 bởi vẫn còn hơn 1 năm tính đến thời điểm dòng smartphone này chính thức được ra mắt. Tuy nhiên trong những năm gần đây Apple đã không tăng giá bán khởi điểm với những sản phẩm mới của mình, do đó bạn có thể kỳ vọng mức giá của iPhone 15 vẫn sẽ được giữ nguyên so với thế hệ trước như sau:

  • iPhone 15 có mức giá lần lượt dành cho ba phiên bản bộ nhớ trong 128GB, 256GB và 512GB là 799$, 899$ và 999$;
  • iPhone 15 Max có mức giá lần lượt dành cho ba phiên bản bộ nhớ trong 128GB, 256GB và 512GB là 899$, 999$ và 1099$;
  • iPhone 15 Pro có mức giá lần lượt dành cho bốn phiên bản bộ nhớ trong 128GB, 256GB, 512GB và 1TB là 1099$, 1199$, 1399$ và 1599$;
  • iPhone 15 Pro Max có mức giá lần lượt dành cho bốn phiên bản bộ nhớ trong 128GB, 256GB, 512GB và 1TB là 1199$, 1299$, 1499$ và 1699$.

Hoàng Thanh

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202211/camera-cua-iphone-15-series-duoc-trang-bi-cam-bien-sony-voi-cong-nghe-vuot-troi-3e92942/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
985 lượt xem