Triển khai mô hình chợ 4.0 không dùng tiền mặt tại Bà Rịa - Vũng Tàu

 - Ngày 26/11 vừa qua, Sở Công thương Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với VNPT tại địa bàn tỉnh ra quân triển khai mô hình Chợ 4.0 - Thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ Bà Rịa, TP. Bà Rịa. Đây là mô hình thí điểm đầu tiên tại các chợ hạng 1, do Sở Công thương quản lý.

Tại buổi ra quân triển khai mô hình Chợ 4.0 - Thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ Bà Rịa, các đơn vị đã phổ biến, tuyên truyền đến tiểu thương, người dân những lợi ích khi tham gia đăng ký và sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Nhân viên VNPT BR-VT thực hiện quét mã QR code đặt tại quầy thanh toán tiền hàng
Nhân viên VNPT BR-VT thực hiện quét mã QR code đặt tại quầy thanh toán tiền hàng

VNPT BR-VT đã trang bị mã QR Code, hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNPT Money và tạo tài khoản ví điện tử Mobile Money cho hơn 50 tiểu thương chợ Bà Rịa để thực hiện chuyển tiền, thanh toán trực tuyến trong các giao dịch mua bán qua ví điện tử hoặc tài khoản ngân hàng.

Tham gia mô hình Chợ 4.0, tiểu thương và người dân có thể mua bán, trao đổi hàng hóa tại chợ và thanh toán không tiền mặt bằng cách quét mã QR code, hay chuyển tiền số qua diện thoại trên ứng dụng VNPT Money. 

Việc triển khai mô hình Chợ 4.0 nhằm giúp người dân thoái mái đi chợ mà không còn những trở ngại như mang theo tiền lẻ, tính toán tiền thừa... Tiểu thương tránh được những rủi ro như tiền rách, tiền giả hay đổi tiền lẻ trả lại cho khách...

Đặt biệt, với dịch vụ Mobile Money, mọi thuê bao VinaPhone có thể thực hiện chuyển tiền, thanh toán ngay trên điện thoại di động mà không cần tài khoản ngân hàng hay kết nối Intemet/3G/4G.

Trong thời gian ra quân triển khai mô hình Chợ 4.0 tại chợ Bà Rịa, nhằm khuyến khích người dân tham gia chương trình, VNPT tặng 1.000 voucher, trị giá 50.000 đồng/voucher cho khách hàng đăng ký lần đầu tài khoản VNPT Money và combo quà tặng trị giá gần 200 ngàn đồng đối với khách hàng cài đặt thành công ứng dụng VNPT Money.

Ngoài ra, nhằm khuyến khích và hỗ trợ người dân tham gia đăng ký không dùng tiền mặt tại Chợ 4.0, VNPT sẽ bố trí nhân viên phối hợp cùng Ban quản lý chợ hướng dẫn, tư vấn và hỗ trợ trực tiếp tiểu thương, người dân đăng ký cài đặt sử dụng dịch vụ. Đăng ký thanh toán không dùng tiền mặt tại Chợ 4.0, người tham gia chỉ cần căn cước công dân, số diện thoại chính chủ.

VNPT BRVT sẽ tiếp tục vận động và trang bị nhận diện là điểm chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt cho các tiểu thương đang kinh doanh tại chợ Bà Rịa; phối hợp với các hội, đoàn thể và BQL chợ Bà Rịa vận động, hỗ trợ, hướng dẫn người đi chợ đăng ký sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Sở Công thương sẽ tiếp tục đồng hành cùng VNPT giám sát thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ Bà Rịa để đánh giá kết quả, những vướng mắc để kịp thời hỗ trợ đến khi thực hiện bảo đảm mục tiêu 70% tiểu thương áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt. Các mục tiêu này cũng sẽ được triển khai thực hiện song song tại chợ Kim Long, huyện Châu Đức trong tháng 12 tới.

 

Đông Triều

 

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202211/trien-khai-mo-hinh-cho-40-khong-dung-tien-mat-tai-ba-ria-vung-tau-47006d3/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
3285 lượt xem