Samsung Foundry sản xuất chip Snapdragon ép xung cho dòng Galaxy S23

 - Theo chia sẻ từ giới chuyên môn, Samsung sẽ sử dụng chipset Snapdragon 8 Gen 2 được ép xung để cung cấp năng lượng cho dòng Galaxy S23 sắp tới. Thay vì giới hạn tốc độ xung nhịp của lõi Cortex X-3 Prime hiệu suất cao ở mức 3,2 GHz, dòng chip mới của Qualcomm được tích hợp cho tất cả các thiết bị Galaxy S23 được đồn đại là có lõi Cortex X-3 ở mức 3,32GHz.

Lõi Cortex X-3 sẽ mang lại hiệu năng cao hơn tới 25% so với Cortex X-2. Nhà sản xuất chip ARM cho biết, Chương trình tùy chỉnh Cortex-X cho phép tùy chỉnh và phân biệt ngoài lộ trình truyền thống của các sản phẩm Arm Cortex, cung cấp cho các đối tác cách để mang lại hiệu suất cao nhất cần thiết cho các trường hợp sử dụng cụ thể.

 

Theo truyền thống, Samsung đã trang bị chip Exynos của riêng mình cho dòng Galaxy S ở mọi nơi ngoại trừ các thị trường như Hoa Kỳ, Canada và Trung Quốc. Nhưng có vẻ như nhiều người mua Galaxy S không hài lòng khi phải trả tiền cho những chiếc smartphone mà được cung cấp bởi một vi xử lý Exynos kém hiệu quả hơn. Điều này sẽ được khắc phục trong năm nay vì có vẻ như Qualcomm đã xác nhận rằng, họ sẽ có "thị phần toàn cầu" của dòng Galaxy S23 trong năm nay.

Mới đây, có một số tin tức về "phiên bản đặc biệt" của Snapdragon 8 Gen 2 của Samsung. Trong khi TSMC sẽ sản xuất biến thể thông thường của chipset Snapdragon 8 Gen 2, thì có vẻ như Samsung Foundry sẽ sản xuất phiên bản ép xung của dòng chip này cho điện thoại của riêng mình. Theo chia sẻ của các chuyên gia, Snapdragon 8 Gen 2 sẽ có 02 phiên bản khác nhau. Cụ thể, phiên bản AB được Samsung tạo ra bằng quy trình LPE 4nm trong khi biến thể AC được sản xuất bằng nút quy trình N4P của TSMC.

TSMC và Samsung Foundry là hai nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới. Xiaomi gần đây đã đăng trên trang mạng xã hội Trung Quốc Weibo rằng 13 Series của họ sẽ là một trong những điện thoại đầu tiên trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2.

 

Dòng Samsung Galaxy S23 sẽ bao gồm 03 phiên bản như Galaxy S23, Galaxy S23+ và cao cấp nhất là Galaxy S23 Ultra. Bộ ba dự kiến ​​sẽ được giới thiệu vào tháng 1 hoặc tháng 2 năm sau trong sự kiện Samsung Unpacked tiếp theo.

Tính năng mới hấp dẫn cho Galaxy S23 Ultra dự kiến ​​sẽ là camera 200MP ở mặt sau được hỗ trợ bởi bộ xử lý hình ảnh 200MP mới do Samsung phát triển. Tuy nhiên, đây không phải là bộ xử lý hình ảnh HP1 ISOCELL 200MP do Sammy sản xuất và được sử dụng trên Motorola X30 Ultra và Xiaomi 12T Pro.

 

Hoàng Thanh

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202211/samsung-foundry-san-xuat-chip-snapdragon-ep-xung-cho-dong-galaxy-s23-bdc0c68/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
4760 lượt xem

Bài viết liên quan