KIA Carens có kịp giao xe trước Tết?

 - Một số phiên bản cao cấp của KIA Carens dự kiến sẽ có sẵn xe để giao trước Tết âm lịch nhưng khách hàng mua các bản xe xăng có thể sẽ phải chờ đợi lâu hơn.

Vừa ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 11/11 vừa qua, KIA Carens sẽ là một trong những mẫu ô tô phổ thông cuối cùng được giới thiệu trong năm 2022 này, nhằm đón nhận giai đoạn cuối của mùa bán hàng cuối năm

Tại Việt Nam, KIA Carens được phân phối với tổng cộng 7 phiên bản gồm: 1.5G MT Deluxe, 1.5G IVT, 1.5G Luxury, 1.4T Premium, 1.4T Signature, 1.5D Premium và 1.5D Signature với giá bán lẻ đề xuất từ 619 triệu đồng đến 859 triệu đồng. 

Bảng giá KIA Carens vừa được giới thiệu tại Việt Nam.

Theo khảo sát tại một số đại lý, hiện KIA Carens đã có sẵn một số phiên bản và sẵn sàng giao đến tay khách hàng nhưng các bản này đều là các dòng cao cấp. Trong khi đó, những phiên bản còn lại hiện chưa sẵn hàng hoặc sẽ được vận chuyển đến đại lý trong tháng 12.

Tư vấn bán hàng của một đại lý KIA thuộc khu vực Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, các phiên bản 1.4T và 1.5D của KIA Carens đã có trong kho; còn các phiên bản sử dụng động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên hiện chưa có sẵn, bản Luxury dự kiến sẽ về vào đầu tháng 12 trong khi bản IVT và MT Deluxe được cho sẽ có hàng trong vài tuần nữa.

Tuy phải chờ đợi nhưng đại lý trên cho biết khách hàng sẽ kịp nhận KIA Carens trước Tết đối với tất cả các phiên bản, khách hàng được tặng sẵn các phụ kiện như: Film cách nhiệt, thảm sàn, camera hành trình....Ngoài ra, tư vấn bán hàng của đại lý KIA ở khu vực Hoàng Mai (Hà Nội) cũng tiết lộ đã có tất cả các phiên bản về kho nhưng vẫn đang chờ ngày giao xe cho khách hàng.

Dù vậy, khảo sát ở một đại lý ở Thủ Đức (TP. HCM) lại có khác biệt khi tư vấn bàn hàng cho biết thời điểm trước Tết sẽ chỉ có các phiên bản 1.5D Signature và 1.4T Signature còn các bản KIA Carens còn lại nhiều khả năng sẽ giao sau Tết. 

Các phiên bản cao cấp của mẫu MPV - KIA Carens sẽ được giao cho khách hàng trước.

Khác với nhiều đối thủ ở phân khúc MPV giá rẻ, mẫu xe này được lắp ráp tại Việt Nam bởi Thaco-KIA, dự kiến sẽ đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng trong vài tháng tới.

KIA Carens mới được trang bị 3 loại động cơ; động cơ xăng SmartStream 1.5L MPI đi kèm ha lựa chọn hộp số 6 MT và iVT (tương đương Hyundai Stargazer) cho sức mạnh 113 mã lực/144 Nm, động cơ SmartStream 1.4L tăng áp đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép, đạt 138 mã lực/242 Nm và động cơ diesel 1.5L CRDi cho sức mạnh 113 mã lực/250 Nm đi kèm hai lựa chọn hộp số 6MT và 6 AT.

Hiện chỉ có các phiên bản 1.5G (619 - 699 triệu đồng) hợp lý về giá bán để cạnh tranh với những đối thủ trong phân khúc MPV như: Mitsubishi Xpander (555 – 688 triệu đồng), Suzuki Ertiga (539 - 678 triệu đồng), Toyota Veloz (648 – 688 triệu đồng), Hyundai Stargazer (575 – 685 triệu đồng)…  

Mức giá của các phiên bản 1,4T và 1.5D khá cao (799 - 859 triệu đồng) tương đương với một số mẫu SUV đô thị nên có thể KIA Carens cũng được xếp cùng Seltos để cạnh tranh với các đối thủ khác thuộc phân khúc này như: Toyota Corolla Cross, Honda HR-V,....

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202211/kia-carens-co-kip-giao-xe-truoc-tet-8d870aa/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Ô tô xe máy
4276 lượt xem

Bài viết liên quan