Ngắm thảm hoa tuyệt đẹp nơi Fansipan hùng vĩ

Từ tháng 9 tới hiện tại, đỉnh Fansipan nở một cánh đồng hoa dơn thóc. Mùa hoa nở, cả khu vực đỉnh trổ màu cam đỏ, sáng rực giữa màu mây trắng và nền núi xanh.

Loài hoa từng mọc dại ven đường, ven núi vùng Hoàng Liên hay Đà Lạt nay kiêu hãnh khoe sắc trên đỉnh thiêng.  Đó không phải sự ngẫu nhiên.

“Người ta bảo với sương gió ở trên đó, không loài cây nào sống được, chỉ có hoa đỗ quyên và trúc lùn. Tôi vẫn nuôi niềm tin rằng kiểu gì cũng phải có loài hoa phù hợp. Chúng tôi đã thử nghiệm hàng trăm loài hoa trên đỉnh Fansipan”, Ông Nguyễn Xuân Chiến, Chủ tịch vùng Tây Bắc của Sun Group, nhớ lại.

Những nhân viên cảnh quan cây xanh ở Fansipan đã thử, thất bại, lại thử. Từ những loài hoa nhập xứ lạnh đến loài bản địa, không biết ở lần thứ bao nhiêu, họ tìm thấy hoa dơn thóc. Hàng trăm nghìn tấn đất được “cõng” lên đỉnh núi và đổ xuống nơi chỉ có đá xanh. Lần đầu tiên ở Việt Nam, một cánh đồng dơn thóc mọc lên trên đỉnh Fansipan, nơi khí hậu khắc nghiệt, chỉ có hoa đỗ quyên và trúc lùn có thể trụ lại.

Trong thời gian khu du lịch bảo trì, những đóa hoa dơn thóc vẫn khoe sắc và luôn hướng về ngày gặp lại những ánh mắt du khách chan chứa niềm vui.

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202211/ngam-tham-hoa-tuyet-dep-noi-fansipan-hung-vi-59e4129/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Du lịch
5626 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành “Quảng Nam - Miền xanh Di sản”

“Quảng Nam - Miền xanh Di sản”

4190 lượt xem