Check in Myanmar, khám phá những điều thú vị

- Không cần các tòa nhà chọc trời cao vút hay những ánh đèn neon lung linh, “đất nước của những ngọn tháp vàng” Myanmar vẫn đẹp bất biến với những công trình Phật giáo linh thiêng toát ra vẻ bí ẩn ly kỳ.

Thủ đô cũ của Myanmar luôn là điểm đến được du khách lựa chọn khi đến thăm đất nước này. Cố đô của Myanmar thu hút du khách với những cảnh đẹp hài hòa giữa thiên nhiên, các công trình kiến trúc và con người. Một khi đã đặt chân đến Myanmar, du khách nhất định không thể bỏ qua Chùa Shwedagon ở Yangon, ngôi chùa linh thiêng nhất của Myanmar. Kiệt tác kiến trúc uy nghi, tráng lệ được phủ lớp vàng sáng óng chính là niềm kiêu hãnh của vùng đất xứ sở bởi niên đại lên trên 2.500 tuổi. Bên cạnh đó, ngôi chùa được xem là nơi lưu giữ 8 sợi tóc của Đức Phật Thích Ca - bảo vật linh thiêng của Phật giáo. Bên cạnh đó là chùa Sule, các viện bảo tàng, các công viên… Không chỉ có phong cảnh, văn hóa, Yangon còn thu hút du khách nhờ những khu giải trí, mua sắm nhộn nhịp của mình ở ngay trung tâm thành phố.

 

Lừng danh không kém cạnh chính là ngôi chùa Kyaikhtiyo hay còn biết đến với cái tên Golden Rock. Được xây dựng trên một hòn đá cheo leo trên sườn núi, ngôi chùa khiến toàn bộ du khách phải hiếu kỳ và ngỡ ngàng bởi sự cân bằng kỳ diệu của thiên nhiên. Làm sao để một khối đá khổng lồ có thể thách thức trọng lực và đứng vững chãi tại một vị trí như vậy qua hàng nghìn năm, đó chính là truyền thuyết bí ẩn thôi thúc hàng vạn lữ khách đến đây tìm lời giải đáp.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng bỏ qua Bagan. Điểm hấp dẫn nhất ở Bagan là bạn có thể khám phá hàng trăm ngôi chùa lớn nhỏ ở đây. Các ngôi chùa thường có khoảng cách gần nhau nên phương tiện thích hợp nhất mà bạn có thể sử dụng là tự đạp xe đạp đi khám phá. Ngoài ra, bạn có thể di chuyển bằng các phương tiện khác như taxi, xe tuk tuk hay xe bus. Một phương tiện đặc biệt nhất ở đây là bằng khinh khí cầu. Từ trên cao, bạn không chỉ được ngắm nhìn toàn cảnh Bagan mà còn có thể chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp về thành phố này.

Leo lên đỉnh Mandalay và ngắm toàn cảnh khu vực bên dưới trong ánh bình minh hoặc hoàng hôn là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn. Bên cạnh đó, bạn còn có thể trò chuyện với các tu sĩ bằng tiếng Anh để tìm hiểu thêm về văn hóa, con người Myanmar. Cây cầu gỗ U Bein cũng là điểm tham quan lý thú đối với bạn. Với chiều dài 2 km, đây là cây cầu gỗ tếch dài nhất thế giới, nối liền các thị trấn nhỏ ở Mandalay. Đi bộ trên cầu để ngắm nhìn hồ nước xanh biếc với những đàn cá đang bơi lội bên dưới hoặc chèo thuyền trên hồ và ngắm nhìn dòng người qua lại trên cầu là một trải nghiệm đáng nhớ dành cho bạn. Lưu ý nên đến đây vào lúc hoàng hôn.

Thức ăn ở Myanmar rất phong phú và đa dạng. Trong bữa cơm hàng ngày của người dân ở đây thường có nhiều món khác nhau. Mỗi thành viên sẽ có một chén soup. Ngoài ra là các món như lephet-do còn gọi là xà lách lá trà, món ăn này được chế biến từ lá trà tươi trộn với bắp cải, hành tây, tỏi, lạc và các loại rau khác. Món mì Shan được chế biến từ trúng và các loại rau quả, nước sốt cũng đáng để bạn nếm thử. Món bánh parata được làm từ bột mì, trứng, đường… cũng không thể thiếu khi bạn dùng chùng với một tách trà ở đây. Ngoài ra, hải sản ở Myanmar cũng rất phong phú, tươi sống với mức giá khá bình dân.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một điểm đến độc đáo, đừng bỏ lỡ cơ hội check in tại đất nước này nhé!

An Khanh

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202211/check-in-myanmar-kham-pha-nhung-dieu-thu-vi-97b4515/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Du lịch
2129 lượt xem