Keysight hợp tác với NOKIA Bell Lab thúc đẩy công nghệ 5G-Advanced và 6G

- Keysight vừa công bố NOKIA Bell Labs đã lựa chọn nền tảng đo kiểm tần số dưới Terahertz (THz) của Keysight để xác minh hiệu năng của các mô đun thu phát (TRX) 5G advanced và 6G.

Các mô đun được đo kiểm sử dụng công nghệ mạch vô tuyến tích (RFIC), bao gồm bộ khuếch đại công suất, bộ thu phát và ăng ten trên một đế kính, để đáp ứng các yêu cầu về thông lượng dữ liệu siêu cao và đường truyền dẫn backhaul tin cậy của công nghệ 5G advanced và 6G.

NOKIA đã lựa chọn công nghệ của Keysight để đẩy nhanh quá trình nghiên cứu và phát triển trọng yếu để hỗ trợ các phương án sử dụng của 5G advanced và 6G, sử dụng phổ tần sóng mm (mmWave) và tần số dưới terahertz để truyền khối lượng dữ liệu lớn qua khoảng cách ngắn qua kết nối vô tuyến.

Nền tảng đo kiểm 6G test bed của Keysight đã được chọn để xác minh, trong các điều kiện tuyến tính và phi tuyến, hiệu năng của các mô đun TRX, bộ khuếch đại công suất và ăng ten. Nokia thiết kế các cấu phần cơ sở hạ tầng mạng này bằng cách phát huy công nghệ điều chế phức tạp và phổ tần băng D (110 GHz đến 170 GHz) và băng E (60 GHz đến 90 GHz).

 

NOKIA Bell Labs và Keysight có kiến thức chuyên môn về các phương pháp và công nghệ bán dẫn tiên tiến đang được nghiên cứu để hỗ trợ 6G. Các công nghệ và phương pháp này bao gồm tăng cường hiệu năng công suất và tiếng ồn của bộ khuếch đại, các kỹ thuật chuyển đổi dữ liệu và cải thiện hiệu suất sử dụng năng lượng. Hai doanh nghiệp này đang cùng phát triển các tính năng giúp mang lại trải nghiệm người dùng liền mạch, bảo mật và an toàn trên các mạng sử dụng nhiều loại giải pháp kết nối.

Keysight kết hợp các công cụ tạo tín hiệu và phân tích với phần mềm phân tích tín hiệu vector cùng kiến thức chuyên môn về đo lường qua giao diện không gian OTA để tạo điều kiện cho các nhà thiết kế bộ thu phát, các mô đun front end và ăng ten để tạo và đo tín hiệu băng rộng với độ chân thực rất cao.

Tại hội nghị cấp cao 2022 Brooklyn 6G Summit (B6GS), Keysight đã cùng NOKIA trình diễn nền tảng đo kiểm 6G kết hợp với công nghệ RFIC và vô tuyến trên đế kính của NOKIA. Phần trình diễn này giới thiệu cách sử dụng nền tảng đo kiểm 6G để đánh giá hiệu năng của linh kiện riêng lẻ hay chuỗi linh kiện được liên kết thành hệ thống toàn diện. Nền tảng đo kiểm này bao gồm phần mềm và phần cứng tích hợp, cho phép nhanh chóng sửa đổi các thông số và cấu hình của dạng sóng được sử dụng, cho phép NOKIA đánh giá hiệu năng của các thiết kế RFIC ở nhiều phương án sử dụng khác nhau của 6G.

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202211/keysight-hop-tac-voi-nokia-bell-lab-thuc-day-cong-nghe-5g-advanced-va-6g-b503909/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
4030 lượt xem