Đừng bỏ lỡ cơ hội check in vẻ đẹp thiêng liêng nơi đất Thánh Israel

 - Israel là một đất nước cổ kính, xinh đẹp mang nhiều nét tôn giáo linh thiêng, điển hình là các địa danh mang đậm dấu ấn Kinh Thánh. Trải qua nhiều thế kỷ, vùng đất này trở thành thánh địa hành hương của hàng triệu tín đồ Kitô Giáo từ khắp nơi trên thế giới.

Jesuralem  (hay còn gọi là Yerushalayim trong tiếng Hebrew, và Al-Quds trong tiếng Arab), là một trong những thành phố lâu đời nhất trên thế giới. Nổi bật nhất là cuộc chiến giành chủ quyền giữa Israsel và Palestine đã kéo dài nhiều thập niên và sự xung đột giữa các nước Arab và Israel.

Đối với người Do Thái,  đây là nơi vua David xây dựng thủ đô của vương quốc Israel thống nhất và vua Solomon xây Đền Thờ Đầu tiên. Là niềm tự hào của người Do Thái, hàng năm, Bức tường Than khóc trở thành điểm hành hương của hàng triệu tín đồ Do Thái giáo. Họ hôn lên bức tường, tay cầm kinh thánh trong bầu không khí linh thiêng và trầm mặc.

 

Với người Kito giáo, đây là nơi chứng kiến chúa Jesus bị đóng đinh trên thập tự giá. Với nền kiến trúc đẹp mê hồn đậm nét Kito giáo, nhà thờ Mộ Thánh là nơi thường đón một lượng khách hành hương khổng lồ từ khắp nơi trên thế giới. Nhà thờ được xây lần đầu từ năm 335 sau Công Nguyên bị phá hủy năm 1009 và nhà thờ lớn ngày nay du khách thấy đã được xây lại vào thế kỷ 11.

Trên con đường hành hương về vùng đất Thánh tại Trung Đông, du khách sẽ đặt chân đến nhiều địa danh nổi tiếng như vương cung thánh đường truyền tin, núi Tabor - nơi Chúa biến hình trước mặt các môn đệ, ngắm nhìn toàn cảnh hồ Ga-li-le từ trên núi - nơi Chúa Giêsu đi trên mặt nước, đi thuyền đến Capernaum - quê hương của Thánh Phêrô, thăm viếng Tabgha - khu vực nổi tiếng với nhà thờ "Bánh Hóa Nhiều" và nhà thờ tiệc cưới Cana.

Bên cạnh đó, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng thành phố Jerusalem đầy quyến rũ. Toàn cảnh thành phố hiện ra trong ánh bình minh toát lên một vẻ thiêng liêng, kỳ vĩ và trong màn đêm lung linh thì lại phảng phất nét bí ẩn, huyền ảo. Tất cả cảnh sắc bỗng hiện lên thật sống động trong bầu không khí cổ kính, đầy ắp niềm tin và tràn trề sức sống ở vùng đất Israel.

Nếu có cơ hội bạn đừng bỏ lỡ cơ hội check in tại đây nhé!

An An

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202211/dung-bo-lo-co-hoi-check-in-ve-dep-thieng-lieng-noi-dat-thanh-israel-3491f81/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Du lịch
1940 lượt xem