Condé Nast Traveler: TP Hồ Chí Minh đứng đầu danh sách điểm đến của mùa thu 2022

Số lượng tìm kiếm về du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tăng đột biến khiến thành phố đứng đầu danh sách 7 điểm đến xu hướng vào mùa thu năm nay của du khách Mỹ. Tạp chí nổi tiếng Condé Nast Traveler của Mỹ vừa công bố danh sách này dựa trên dữ liệu tổng hợp từ các trang web tìm kiếm du lịch.

Theo Condé Nast Traveler, khi mùa du lịch hè đông đúc qua đi và nhiệt độ dịu hơn, mùa thu là một trong những thời điểm lý tưởng để có một kỳ nghỉ trong mơ.

Đứng đầu trong danh sách 7 điểm đến xu hướng của du khách Mỹ trong mùa thu 2022, TP Hồ Chí Minh (Việt Nam) có lượng tìm kiếm lớn nhất. Theo dữ liệu tìm kiếm từ trang Kayak.com, TP Hồ Chí Minh nhận được lượng tìm kiếm tăng 46% so với cùng kỳ năm 2019. Trong khi đó, nền tảng Expedia báo cáo lượng tìm kiếm về thành phố lớn nhất Việt Nam tăng 630% so với mùa thu năm ngoái.

Bà Christie Hudson, phụ trách quan hệ công chúng thị trường Mỹ của Expedia, cho biết: “Số lượt tìm kiếm các địa điểm như Munich, TP Hồ Chí Minh và Barbados tăng đột biến cho thấy khách du lịch rất hào hứng chuẩn bị hành lý cho những nơi trước đây khó đến hơn do hạn chế đi lại, yêu cầu xét nghiệm hoặc giá vé máy bay cao”.

Hiện hầu hết các hạn chế đi lại liên quan đến Covid-19 đã được nới lỏng, các điểm đến này đã trở lại bản đồ du lịch và thậm chí còn hấp dẫn hơn bởi các yếu tố như tỷ giá hối đoái thuận lợi từ USD sang Euro và các giá tour theo mùa.

Châu Á cũng chứng kiến sự quan tâm tăng đột biến vào mùa thu năm nay khi nhiều quốc gia mở cửa biên giới hơn. Công ty lữ hành trực tuyến Priceline đã thấy lượng tìm kiếm các chuyến bay đến châu lục này nhiều hơn gấp 4 lần vào mùa thu này.

Mùa thu là thời điểm lý tưởng để tham quan Thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh: Expedia)
Mùa thu là thời điểm lý tưởng để tham quan Thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh: Expedia)

Lý giải nguyên nhân khiến TP Hồ Chí Minh nhận được sự quan tâm lớn từ du khách Mỹ, bà Hudson nhận định, việc Việt Nam mở cửa bình thường trở lại từ ngày 15/3 khiến du khách quốc tế rất phấn khích. Trong thời điểm mùa thu năm nay, TP Hồ Chí Minh có giá cả phải chăng, vì vậy du khách có thể thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ mà không cần quá lo lắng về chi phí. Đặc biệt, bà Hudson chia sẻ đã tìm thấy những khách sạn 5 sao trong tháng 9 và tháng 10 chỉ với giá 50 USD cho một đêm.

Ngoài chi phí hợp lý, thời tiết khí hậu ở TP Hồ Chí Minh cũng là điểm cộng khi nơi này ấm áp quanh năm. Mùa thu đánh dấu sự kết thúc của mùa mưa và khí hậu trở nên mát mẻ hơn. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để tham quan những địa danh nổi tiếng như địa đạo Củ Chi, nhà thờ Đức Bà hay chợ Bến Thành…

Sau TP Hồ Chí Minh, có 6 điểm đến khác trong danh sách của Condé Nast Traveler gồm: London (Anh), Punta Cana (Cộng hòa Dominica), New York (Mỹ), Munich (Đức), Cộng hòa Albania và Cộng hòa Barbados.

Theo Báo Nhân Dân

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202209/conde-nast-traveler-tp-ho-chi-minh-dung-dau-danh-sach-diem-den-cua-mua-thu-2022-f0a54e6/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Du lịch
3154 lượt xem

Bài viết liên quan