Chi tiết những thay đổi trên Yamaha Grande thế hệ mới

 - Thế hế mới của Yamaha Grande vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam với nhiều cải tiến nhằm tăng sức cạnh tranh trong phân khúc xe tay ga cao cấp cho nữ giới và hướng tới đối tượng khách hàng thuộc thế hệ Gen Z trẻ trung.

Trong lần giới thiệu loạt sản phẩm mới của Yamaha, xe tay ga Grande được coi như sản phẩm chiến lược được kỳ vọng nhất của hãng với nhiều thay đổi lớn nhằm phù hợp hơn với các bạn nữ thuộc thế hệ Gen Z trẻ trung và năng động, và được định vị trong phân khúc xe tay ga cao cấp.

Yamaha Grande mới được nâng cấp về ngoại hình.

Thay đổi đầu tiên của xe nằm ở ngay bên ngoài với thiết kế mới. Phần đầu xe nổi bật hơn với cụm đèn pha LED có hình dạng kim cương, cùng với bổ sung đèn định vị ban ngày dạng dọc ở ngay phía dưới và 2 dải trang trí cách điệu theo hình chữ Y. 

Trong khi đó, phần yên xe mới được vuốt gọn gàng và tay nắm sau lớn, giúp người ngồi thoải mái và vững vàng. Đuôi xe sở hữu nhiều cải tiến nhất với các đường cong thân xe được kéo và hội tụ về phía sau, đèn hậu cũng được thiết kế lại; giúp xe có phong cách hiện đại kết hợp với cổ điển của Ý.

Đồng bộ với cụm đèn, mặt đồng hồ của Yamaha Grande mới cũng được thiết kế cách điệu với hình dạng của một viên kim cương với màn hình điện tử hoàn toàn. Nhằm giúp tăng khả năng giao tiếp của xe với người lái, Yamaha đã trang bị cho Grande thế hệ mới ứng dụng kết nối Y-Connect để giúp xe hiển thị thông báo từ điện thoại và một số chức năng khác trong khi điện thoại cũng có được các thông số từ xe.

Bảng đồng hồ của Yamaha Grande thế hệ mới.

Kích thước của xe gần như tương đồng với trước, với chiều dài x rộng x rao lần lượt là 1.820 x 684 x 1.155 mm, nhưng trọng lượng được giảm xuống còn 100 kg với bản tiêu chuẩn và 101 kg với các bản còn lại, cho cảm giác nhẹ nhàng và thanh thoát hơn.

Dù vẫn sở hữu dung tích 125 cc nhưng động cơ xe cũng được cải tiến nhẹ với kết quả ở việc giảm mức tiêu thụ nhiên liệu từ 1,69 lít/100 km xuống còn 1,66 lít/100 km, vẫn là mẫu xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu nhất có dung tích xi-lanh từ 125 cc trở lên được Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố. Cụm động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT cho công suất tối đa 8,1 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Hệ thống động cơ của Grande được Yamaha gọi với cái tên Blue Core Hybrid với hệ thống trợ lực điện hỗ trợ tối đa 3 giây khi xe lăn bánh để tăng sức kéo, cùng với đó là các công nghệ khác như: Ngắt động cơ tạm thời, khởi động với 1 nút bấm, chống bó cứng phanh ABS (chỉ có trên phiên bản cao cấp và giới hạn).

 

Ngoài ra, Yamaha Grande thế hệ mới còn được trang bị nhiều tiện ích khác nhau như: Cổng sạc dạng tẩu ở phía trên ổ khóa, hộc để đồ phía trước, chìa khóa thông minh (chỉ có trên phiên bản cao cấp và giới hạn), nắp bình xăng ở phía trước tiện dụng, cốp xe dung tích 27 lít với đèn LED chiếu sáng, chân chống điện...

Dự kiện Yamaha Grande mới sẽ có mặt tại các đại lý chính hãng từ ngày 3/10 tới với 8 tùy chọn màu sắc và 3 phiên bản: Tiêu chuẩn, Cao cấp và Giới hạn có giá từ 45,9 đến 51 triệu đồng. Xe sẽ tiế tục cạnh tranh trong phân khúc xe tay ga cao cấp cho nữ giới với các đối thủ: Honda LEAD (giá 39 - 42,3 triệu đồng) và SH Mode (giá 55,6 - 61,8 triệu đồng).

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202209/chi-tiet-nhung-thay-doi-tren-yamaha-grand-the-he-moi-f8721c1/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Ô tô xe máy
3482 lượt xem