Liên tiếp xử phạt trường hợp kinh doanh "bóng cười" qua tin báo của người dân

 - Lực lượng chức năng Hà Nội đã liên tiếp xử phạt các đối tượng kinh doanh trái phép "bóng cười" từ tin báo của người dân...

Bóng cười - loại ngành nghề hạn chế kinh doanh
Bóng cười - loại ngành nghề hạn chế kinh doanh

Trước đó, người dân phản ánh trên phố Tạ Hiện, quận Hoàn Kiếm có trường hợp bán "bóng cười" trái phép. Ngay sau khi nhận được thông tin, ngày 03/9, Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2 tiến hành kiểm tra phát hiện 01 trường hợp đang bán bóng cười và thu giữ 01 bình khí N2O tại ngõ 15 Tạ Hiện. 

Lực lượng chức năng đã thu giữ tang vật, lập biên bản vi phạm và ra quyết định xử phạt hành chính đối với cơ sở về hành vi Kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cùng ngày, người dân cũng phản ánh cơ sở kinh doanh trên phố Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình cho khách sử dụng trái phép "bóng cười" tại quán.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an quận Ba Đình đã phối hợp với lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra cơ sở trên và thu giữ 02 bình khí N2O, 500 vỏ bóng bay. Chủ cơ sở khai nhận số bình khí N2O trên không có hoá đơn chứng từ và được mua trôi nổi trên thị trường.

Lực lượng chức năng đã thu giữ tang vật, lập biên bản vi phạm và ra quyết định xử phạt hành chính đối với cơ sở về các lỗi: Không có giấy phép kinh doanh thuộc ngành nghề hạn chế kinh doanh; kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tổng mức tiền phạt đối với cơ sở là 23,25 triệu đồng.

P.Mai

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/202209/lien-tiep-xu-phat-truong-hop-kinh-doanh-bong-cuoi-qua-tin-bao-cua-nguoi-dan-5462b1d/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Pháp luật
1434 lượt xem

Bài viết liên quan