Bồ Đào Nha ngược dòng phút cuối đánh bại CH Séc

 - Trong ngày C.Ronaldo phung phí cơ hội, cầu thủ trẻ F. Conceicao đã giải cứu tuyển Bồ Đào Nha bằng bàn thắng ở phút bù giờ để giúp đội bóng này ngược dòng thành công trước đối thủ CH Séc.

Conceicao (số 26) ghi bàn ở phút bù giờ cho Bồ Đào Nha

Trận đấu với CH Séc đánh dấu cột mốc C.Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên góp mặt tại 6 kỳ Euro. Cầu thủ đang chơi bóng tại Ả rập Xê út khao khát có được bàn thắng vào lưới CH Séc khi đối thủ đưa tới Đức đội hình trẻ trung nhất giải.

Trong khi đó, Bồ Đào Nha tung ra sân đội hình mạnh nhất với C.Ronaldo và Leao trên hàng công. Hàng tiền vệ dày đặc các tài năng nổi bật như Diogo Dalot, Vitinha, Bruno Fernandes, João Cancelo, B.Silva.

Vì vậy dễ hiểu khi Bồ Đào Nha áp đảo đối thủ về mọi mặt từ thời gian kiểm soát bóng, dứt điểm cầu môn… Bóng phần lớn được “nhồi” cho C.Ronaldo nhưng cầu thủ này đều bỏ lỡ khó tin.

Trong hiệp 1, C.Ronaldo một lần đối mặt với thủ môn J. Stanek nhưng dứt điểm trúng người đối thủ. Tiếp theo đó, cú sút căng ở góc hẹp của CR7 tiếp tục không thắng được thủ thành CH Séc.

Tấn công nhiều nhưng vô hại trước khung thành đối phương, Bồ Đào Nha đã phải nếm trái đắng. Phút 62, Provod vẽ nên đường cong tuyệt mỹ với cú đặt lòng căng và hiểm hóc, giúp CH Séc dẫn 1-0.

Thế nhưng niềm vui của CH Séc không kéo dài được lâu. Phút 69, thủ thành J. Stanek đẩy bóng sau cú đánh đầu của Mendes nhưng bóng vô tình đập người trung vệ Robin Hranac bay vào lưới, trở thành pha “đốt lưới nhà”.

Có được bàn gỡ hòa, Bồ Đào Nha ép sân dữ dội trong thời gian cuối hiệp 2. Phải tới phút bù giờ, cầu thủ mới vào sân thay người Conceicao mới tận dụng được sai lầm của Robin Hranac để ghi bàn đem về chiến thắng 2-1 cho Bồ Đào Nha.

Trận thắng có phần nhọc nhằn này cũng đủ giúp Bồ Đào Nha giành vị trí thứ hai bảng F, Euro 2024 sau đối thủ Thổ Nhĩ Kỳ.

PV

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/the-thao/202406/bo-dao-nha-nguoc-dong-phut-cuoi-danh-bai-ch-sec-5b811d5/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Thể thao
412 lượt xem