Camera góc nhìn trọng tài lần đầu được ứng dụng tại giải Ngoại hạng Anh

 - Trọng tài Jarred Gillett vinh dự trở thành “vua sân cỏ” đầu tiên tại Ngoại hạng Anh  triển khai ứng dụng công nghệ Refcam (tạm dịch: camera từ góc nhìn trọng tài) ở trận đấu giữa Crystal Palace và Man Utd.

 
Thiết bị Refcam trên tai trọng tài Jarred Gillett

Rạng sáng 7/5, Man Utd hành quân tới làm khách trên sân Selhurst Park của Crystal Palace ở trận đấu muộn vòng 36 Ngoại hạng Anh. Thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương, Man Utd hoàn toàn lép vế trước đội chủ nhà.

Hệ quả là chỉ sau hơn 60 phút thi đấu, Crystal Palace đã ghi tới 4 bàn thắng vào lưới Man Utd, khiến “Quỷ đỏ” phải nhận thất bại cay đắng, qua đó chính thức bị Chelsea vượt mặt trên bảng xếp hạng.

Ở trận thua chấn động của vòng 36, người hâm mộ còn được chứng kiến công nghệ Refcam lần đầu tiên được áp dụng chính thức tại giải Ngoại hạng Anh.

Trọng tài Jarred Gillett đeo trên tai một camera nhỏ được gắn trên thiết bị liên lạc thông thường của các “vua sân cỏ”. Theo lý giải của ban tổ chức, hình ảnh từ camera không được phát trực tiếp trên sân mà được dùng cho các bộ phim tài liệu, chương trình đặc biệt, cho phép người xem được thấy toàn bộ hình ảnh từ góc nhìn của trọng tài.

Từ đó người hâm mộ sẽ được theo dõi những hình ảnh thường không xuất hiện trên sóng truyền hình, nghe được những đoạn hội thoại giữa trọng tài với cầu thủ cũng như các lực lượng làm việc trên sân như y tế, an ninh… Việc trọng tài sử dụng camera gắn trên người khiến các cầu thủ phải ứng xử có chừng mực, hạn chế tranh cãi hay văng tục với “vua sân cỏ”. Khi cần ban tổ chức có thể trích xuất lại hình ảnh để đối chứng theo yêu cầu.

Đây không phải lần đầu tiên công nghệ video gắn trên người trọng tài được ứng dụng. Trước đó, ở trận đấu giữa Chelsea và Brighton ở Philadelphia, trọng tài điều khiển trận đấu đã gắn camera trước ngực. Ở trận đấu giao hữu trước mùa giải giữa Arsenal và MLS All-Stars, “Bodycam” cũng được trọng tài sử dụng.

PV

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202405/camera-goc-nhin-trong-tai-lan-dau-duoc-ung-dung-tai-giai-ngoai-hang-anh-eb71db3/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Thể thao
4763 lượt xem