Tiếp tục triệu hồi Mercedes-Benz GLE và GLS, lần này do lỗi phần mềm điều khiển hộp số

 - Bộ đôi GLE và GLS tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi cách đây ít ngày vì lỗi dây cáp nối dòng điện 48V. Lần này cũng là một vấn đề phần nghiêm trọng không kém; lỗi mềm của bộ điều khiển hộp số.

Mercedes-Benz đang phải thực hiện một đợt triệu hồi mới đối với GLE và GLS (đời 2018 - 2023) trên toàn cầu theo yêu cầu của Cơ quan Giao thông liên bang Đức (KBA), vấn đề nằm ở lỗi phần mềm bộ điều khiển có thể gây hỏng hộp số/động cơ và làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn khi đi trên đường. 

Mercedes-Benz GLE bị triệu hồi do vấn đề của phần mềm bộ điều khiển hộp số.

Tổng cộng có 260.658 chiếc xe Mercedes-Benz bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi trên toàn cầu này, gồm 2 mẫu GLE và GLS được sản xuất từ năm 2018 đến năm 2023. Dự kiến các xe này sẽ được cập nhật phần mềm tại đại lý để khắc phục lỗi.

Cách đây ít ngày, Mercedes-Benz cũng đã phải thực hiện đợt triệu hồi do lỗi cáp nối dòng điện 48V đối với bộ đôi GLE và GLS ra toàn cầu, số lượng xe bị ảnh hưởng lên tới 340.965 chiếc. Nguyên nhân cụ thể nằm ở dây tiếp mát của hệ thống điện 48V dưới ghế hành khách đã không được siết chặt đúng cách, làm tăng điện trở của phần kết nối và tiềm ẩn nguy cơ hỏa hoạn.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202405/tiep-tuc-trieu-hoi-mercedes-benz-gle-va-gls-lan-nay-do-loi-phan-mem-dieu-khien-hop-so-0cc3cde/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Ô tô xe máy
3583 lượt xem