Dòng Galaxy S25 của Samsung sẽ sử dụng "Pin AI" để tăng thêm thời lượng pin cho điện thoại

 - Thời gian gần đây, các chuyên gia đã chia sẻ một thông tin rò rỉ được đăng tải dưới dạng một dòng trạng thái có đề cập đến dung lượng pin của phiên bản Galaxy S25 Ultra ra mắt vào năm tới.

Theo dự đoán của các chuyên gia, để giảm chi phí, điện thoại hàng đầu của Samsung được phát hành vào năm 2025 sẽ giữ nguyên dung lượng pin 5.000mAh và hỗ trợ sạc nhanh 45W. Ban đầu, kế hoạch của nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc là sử dụng pin xếp chồng lên nhau để cải thiện thời lượng pin và hỗ trợ sạc 65W nhanh hơn, nhưng Samsung rõ ràng đã đẩy lùi kế hoạch đó sang năm 2026 và công nghệ này có thể sẽ được dành ho Galaxy S26 Ultra.

 

Có thể nhiều người dùng sẽ thất vọng khi biết rằng dung lượng pin của Galaxy S25 Ultra dự kiến ​​sẽ không thay đổi, một người chia sẻ thông tin trên mạng xã hội “X” có tên là PandaFlash nói rằng, anh ấy đã được một nguồn giấu tên cho biết về một tính năng mới của Samsung có tên "Pin AI" có thể được thêm vào dòng Galaxy S trong tương lai. Tính năng này sẽ tăng thêm 5% đến 10% thời gian chạy cho điện thoại.

Mặc dù tồn tại một số phần mềm để kéo dài thời lượng pin nhưng thời gian chạy thêm của smartphone thường được tạo ra bằng cách điều chỉnh CPU/GPU hoặc bằng cách giảm khả năng của modem 5G. Mặc dù PandaFlash không được thông báo về cách thức hoạt động của "Pin AI", nhưng anh tin rằng tính năng này hoạt động bằng cách tắt các tác vụ không cần thiết chạy trong nền sử dụng tài nguyên hệ thống.

PandaFlash không đề cập đến việc liệu anh ấy có được thông báo rằng "Pin AI" sẽ ra mắt trên dòng Galaxy S25 hay không, nhưng vì hầu hết các bài đăng của anh ấy đều đề cập đến dòng điện thoại chủ lực ra mắt vào năm 2025 của Samsung nên chúng ta có thể giả định rằng tính năng này sẽ xuất hiện vào đầu năm sau cùng với Galaxy S25, Galaxy S25+ và Galaxy S25 Ultra. Có thể thấy rằng, Samsung đã ra mắt các tính năng Galaxy AI cùng với dòng sản phẩm smartphone chủ lực năm nay, việc bổ sung "Pin AI" cho dòng Galaxy S25 sẽ là điều hợp lý. Tính năng này sẽ phải hoạt động với bộ xử lý ứng dụng Snapdragon 8 Gen 4 và Exynos 2500 sẽ cung cấp năng lượng cho các mẫu máy 2025.

Nếu Samsung cung cấp tính năng này vào năm tới, nó có thể thu hút sự chú ý của những người đã luôn chỉ trích nhà sản xuất này vì vẫn giữ dung lượng pin sử dụng trên mẫu Ultra không đổi ở mức 5000mAh kể từ khi Galaxy S21 được phát hành vào năm 2021.

 

Samsung trước đó đã xác nhận hợp tác với Google để mang mô hình AI Gemini nano thế hệ thứ 2 lên dòng Galaxy S25 mới. 

Samsung Galaxy S25 cùng với bộ đôi Galaxy S25+ và Galaxy S25 Ultra được dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng quý 01/2025. Chính xác là Samsung Galaxy S25 Series có thể sẽ ra mắt vào tháng 01/2025 hoặc tháng 02/2025.

Về số lượng phiên bản được tung ra lần này, dòng Galaxy S25 dự kiến sẽ có 2 mức dung lượng RAM là 12GB hoặc 16GB. Đi kèm với đó là các tùy chọn bộ nhớ trong ROM gồm 128GB, 256GB và 512GB.

Bên cạnh thông tin dòng Galaxy S25 sở hữu chip Exynos độc quyền, thì cũng có nguồn tin cho rằng điện thoại có thể được trang bị chip Snapdragon 8+ Gen 2 của Qualcomm. Đây cũng là thế hệ chip mới nhất của Qualcomm tương tự như chip Exynos được dự kiến sản xuất trong thời gian sắp tới.

Nếu thông tin này là chính xác, thì hiệu năng mà dòng Galaxy S25 cung cấp sẽ cực kỳ mạnh mẽ, vượt trội gấp nhiều lần so với dòng Galaxy S24. Samsung S25 sẽ có thể vận hành tốt các tác vụ như xem phim, chơi game nặng.

Một trong những thông tin rò rỉ gây chú ý đó là dòng Galaxy S25 sẽ không còn sử dụng bộ cảm biến Samsung ISOCELL GN3 mà sẽ được thay thế bằng cảm biến Sony. Cảm biến mới này sẽ cung cấp một thông số camera chính lên đến 108MP cho dòng Galaxy S25, theo sau đó sẽ là 3 ống kính phụ độ phân giải 12MP. Có thể thấy camera chính của Galaxy S25 series lần này đã được nâng cấp hơn hẳn khi sở hữu độ phân giải gần như gấp đôi so với Galaxy S24 series, nhằm giúp các bức ảnh trở nên sắc nét hơn.

Tương tự như dòng Galaxy S24 hay các mẫu Samsung Galaxy gần đây, thì dòng Galaxy S25 sẽ tiếp tục được trang bị tính năng mở khóa bẳng vân tay bên dưới màn hình. Với tính năng này bạn sẽ dễ dàng mở khóa điện thoại của mình chỉ trong 1 nốt nhạc và chỉ bằng 1 cú chạm vân tay.

Dòng Galaxy S25 dự đoán cũng sẽ được mở rộng kích thước màn hình hơn so với dòng Galaxy S24. Cụ thể, Galaxy S25 sẽ có kích thước màn hình lên đến 6.8 inch, trong khi Galaxy S24 chỉ có 6.2 inch. Về độ phân giải, công nghệ màn hình, tần số quét thì vẫn được giữ nguyên tương tự dòng Galaxy S24 là Dynamic AMOLED 2X, Full HD+ (1080 x 2340 Pixels) và với tần số 120Hz.

Giá khởi điểm của Samsung S25 cũng được dự đoán sẽ dao động từ 22.000.000đ tương ứng với phiên bản bộ nhớ nhỏ nhất là 12GB/128GB. Tuy nhiên các thông tin trên vẫn còn mang tính chất tham khảo chứ chưa được xác thực bởi Samsung.

 

Hải Linh

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202405/dong-galaxy-s25-cua-samsung-se-su-dung-pin-ai-de-tang-them-thoi-luong-pin-cho-dien-thoai-31c1807/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
5646 lượt xem

Bài viết liên quan