Công ty an ninh mạng Apex được OpenAI đầu tư

 - Công ty khởi nghiệp an ninh mạng Apex của Israel, tập trung vào việc bảo vệ việc sử dụng nhanh chóng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI), mới đây cho biết họ đã nhận được một khoản đầu tư từ Giám đốc điều hành (CEO) của OpenAI - Sam Altman. Tuy nhiên, con số chính xác khoản đầu tư này là bao nhiêu đã không được tiết lộ.

 

Tổng cộng, Apex đã huy động được 7 triệu USD trong vòng tài trợ hạt giống do Sequoia Capital và Index Ventures dẫn đầu, với sự tham gia của CEO Altman và những người khác. Giám đốc điều hành của OpenAI không đưa ra lời bình luận gì trước thông tin nói trên.

Apex cho biết họ đã tiến hành chạy thử nghiệm với một số công ty trong nhóm Fortune 500 và các công ty đầu tư khác và sắp hoàn tất các hợp đồng thanh toán. Công ty cho biết các quỹ mới sẽ hướng tới việc đẩy nhanh phát triển sản phẩm, tuyển dụng nhân viên và tiếp thị.

Với nhu cầu ngày càng tăng đối với các công cụ AI - bao gồm ChatGPT của OpenAI - giúp hoàn thành nhiệm vụ nhanh hơn nhiều, người dùng của họ đang tìm cách bảo vệ dữ liệu của chính họ và ngăn chặn các mối đe dọa cũng như dữ liệu không phù hợp xâm nhập vào hệ thống của họ.

Ông Matan Derman, Giám đốc điều hành của Apex, cho biết: “Có một phân khúc hoàn toàn mới về các mối đe dọa và rủi ro khi sử dụng mô hình AI. Nó bắt đầu bằng việc rò rỉ dữ liệu và các vấn đề về mặt dữ liệu. Nó liên quan đến quyền riêng tư, tuân thủ và những gì ảnh hưởng đến tổ chức”. Theo ông Derman, thực tế nói trên đánh dấu một thời điểm quan trọng đối với ngành an ninh mạng, vốn cho đến nay vẫn tập trung vào việc ngăn ngừa và chặn những truy cập không mong muốn.

“Chúng tôi bắt đầu gây dựng Apex để xây dựng các lớp bảo mật bổ sung cần thiết cho các doanh nghiệp áp dụng AI. Chúng tôi sẽ cố gắng đưa điều này đi xa nhất có thể", CEO của công ty khởi nghiệp Apex đã nói như vậy.

Israel là quốc gia dẫn đầu thế giới về an ninh mạng với hàng trăm công ty khởi nghiệp.

10 tháng trước, ông Derman đồng sáng lập Apex với ông Tomer Avni, người mà ông này đã gặp khi cả hai đều là sĩ quan trong đơn vị tình báo 8200 tinh nhuệ của quân đội Israel. Kể từ đó công ty đã hoạt động ở chế độ làm việc bí mật với các công ty được chọn.

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202405/cong-ty-an-ninh-mang-apex-duoc-openai-dau-tu-0a441d6/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
5998 lượt xem

Bài viết liên quan