Tập trung mọi nguồn lực cho VĐV dự Olympic Paris 2024

 - Để tập trung cho mục tiêu lớn nhất trong năm, ngành Thể Dục thể thao đã và đang gấp rút rà soát, kiểm tra sát sao quá trình ăn ở, tập luyện trong nước và tập huấn tại nước ngoài của nhóm VĐV trọng điểm hướng tới sân chơi Olympic.

Xạ thủ Mộng Tuyền và các đồng đội đang tập huấn tại Azerbaijan. Ảnh: SFS.VN

Hiện tuyển thủ Olympic Võ Thị Kim Ánh của đội Boxing vừa được tập huấn tại Kazakhstan. Xuyên suốt chương trình tập huấn này, Kim Ánh được rèn luyện kỹ chiến thuật với các chuyên gia bản địa để làm sao tăng cường tốt nhất chuyên môn hướng đến sẽ thi đấu một số giải chuẩn bị trước khi tham dự Olympic Paris 2024.

Hai xạ thủ đã có suất Olympic Paris 2024 của Bắn súng Việt Nam là Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền được tham dự đầy đủ nhất các lượt thi đấu Giải Bắn súng ISSF World Cup 2024 của Liên đoàn Bắn súng Thế giới. Họ đang có mặt tại Azerbaijan lúc này để thi đấu giải trên và mục tiêu mà chuyên gia Park Chung-gun hướng đến là làm sao khi thi đấu trực tiếp với các đối thủ mạnh, Thu Vinh, Mộng Tuyền có sự bình tĩnh nhất, tích lũy được nhiều kinh nghiệm tốt nhất.

Đối với cua rơ Nguyễn Thị Thật cũng đang có được sự chuẩn bị tốt nhất. Theo Tổng Thư ký Liên đoàn Xe đạp-môtô thể thao Việt Nam Nguyễn Ngọc Vũ,  Nguyễn Thị Thật trở lại đội xe đạp của mình ở châu Âu ngay đầu tháng 5/2024 và việc thi đấu liên tục các giải đấu này là cơ hội cho cô rèn luyện chuyên môn. Sau đó, trong tháng 6/2024, Nguyễn Thị Thật sẽ được thử sức giải vô địch đường trường châu Á 2024 để nắm bắt các đối thủ mình sẽ gặp ở Olympic Paris 2024.

Trong khi đó, Nguyễn Thùy Linh cùng Lê Đức Phát dự kiến được tham dự từ ba đến bốn giải quốc tế trong thời gian của tháng 5, tháng 6/2024.

Sau khi kết thúc các chuyến thi đấu, tập huấn tại nước ngoài hồi tháng 3 và tháng 4 vừa qua, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng và đô cử Trịnh Văn Vinh cũng đang cùng ban huấn luyện tích cực tập luyện, hoàn thiện trình độ chuyên môn để bước vào Thế vận hội mùa hè 2024 với kết quả tốt nhất.

PV

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/the-thao/202405/tap-trung-moi-nguon-luc-cho-vdv-du-olympic-paris-2024-7822e7c/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Thể thao
4074 lượt xem