Apple làm việc trên một chiếc iPhone có thể gập lại

 - Bằng sáng chế có thể chỉ ra rằng, Apple đang làm việc trên một chiếc iPhone có thể gập lại.

Apple hoàn toàn im lặng trước tin đồn về việc hãng này đang tập trung thử nghiệm phát triển một chiếc iPhone có thể gập lại. Trước đó, đã có nhiều suy đoán về một chiếc MacBook 20,3 inch có thể gập lại và tin đồn đó đến từ một trong những nhà phân tích cũng là một chuyên gia rò rỉ thông tin giỏi nhất mọi thời đại như Ming-Chi Kuo của hãng TF International cho biết hồi tháng 3 rằng, một sản phẩm như vậy đang được phát triển. Apple được cho là lo ngại về độ bền của iPhone có thể gập lại nên không dành sự quan tâm nhiều bằng MacBook có thể gập lại.

 

Tuy nhiên, theo Patently Apple, một đơn xin cấp bằng sáng chế mà Apple đã nộp cho Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) vào tháng 10 năm ngoái, trong đó tập trung vào bản lề của iPhone Flip. Với tiêu đề Bản lề dành cho thiết bị gập, Apple cho biết: "Một thiết bị hiển thị có thể gập lại có thể có các phần vỏ được ghép với nhau bằng bản lề. Màn hình linh hoạt có thể chồng lên bản lề. Thiết bị có thể gập lại có thể được di chuyển giữa các vị trí gập và mở ra bằng bản lề."

Các hình minh họa cho thấy một chiếc điện thoại gập kiểu vỏ sò có thể gập quanh trục thẳng đứng tương tự như điện thoại Galaxy Z Flip, mẫu Motorola Razr và các điện thoại khác có thể gập theo cách này. Bản lề di chuyển cả vào trong và ra ngoài mặc, dù bản lề là chuyển động gắn liền nhất với các thiết bị có thể gập lại bằng vỏ sò. Một số thiết bị gập ra ngoài như Honor V Purse vẫn tồn tại.

 

Đơn xin cấp bằng sáng chế đề cập đến các bộ phận như kẹp ma sát và tấm bánh răng đồng bộ. Việc nộp bằng sáng chế không có nghĩa là Apple chắc chắn đang phát triển iPhone Flip. Rốt cuộc, nhà sản xuất này nộp khá nhiều đơn xin cấp bằng sáng chế mỗi năm và chỉ một tỷ lệ nhỏ trong số đó trở thành sản phẩm hoặc bộ phận của sản phẩm.

Apple có thể xem xét việc tạo ra một chiếc iPhone có thể gập lại kiểu vỏ sò trước khi phát triển một thiết bị có thể gập lại kiểu sách. Điều đó có thể là do dữ liệu bán hàng cho thấy Galaxy Z Flip vỏ sò là sản phẩm màn hình gập bán chạy nhất trong ba năm qua, vượt qua cả các mẫu Galaxy Z Fold.

 

Hải Linh

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202405/apple-lam-viec-tren-mot-chiec-iphone-co-the-gap-lai-5c52ac8/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
4382 lượt xem

Bài viết liên quan