Face ID dưới màn hình cho iPhone lại bị trì hoãn

 - Thỉnh thoảng có tin đồn xuất hiện về các kế hoạch của Apple liên quan đến tính năng Face ID dưới màn hình trên iPhone và hầu hết đều cho thấy, mọi thứ vẫn còn rất xa vời.

Đã có lúc các chuyên gia trong ngành đều nhất trí rằng, iPhone 16 sẽ là chiếc iPhone đầu tiên có Face ID dưới màn hình, nhưng gần như không có khả năng điều đó xảy ra, nếu tin đồn và rò rỉ là đáng tin.

 

Nhà phân tích màn hình nổi tiếng trong làng công nghệ toàn cầu Ross Young, người có thành tích xuất sắc khi đưa ra các dự đoán về công nghệ màn smartphone, trước đây đã kỳ vọng iPhone 17 Pro và Pro Max sẽ là những chiếc iPhone đầu tiên có Face ID dưới màn hình và camera lỗ kim. Bây giờ vị chuyên gia này nói rằng, kế hoạch này của Apple đã bị trì hoãn cho đến năm 2026.

iPhone 18 và 18 Pro hiện được cho là những chiếc iPhone đầu tiên có Face ID dưới màn hình, trong khi các mẫu tiêu chuẩn sẽ có công nghệ này vào năm 2027.

Điều này có nghĩa là iPhone năm nay và năm sau sẽ gắn bó với trung tâm thông báo nhanh Dynamic Island, tính năng lần đầu tiên ra mắt trên iPhone 14 Pro.

Sau khi di chuyển Face ID bên dưới màn hình, Apple dự kiến sẽ áp dụng công nghệ camera dưới màn hình sau năm 2026 do LG Innotek phát triển. Camera phía trước dưới màn hình được coi là một thách thức lớn hơn Face ID dưới màn hình, đó là lý do tại sao chúng ta sẽ thấy camera sau nằm bên dưới màn hình trước tiên.

Và xét theo camera dưới màn hình của Samsung Galaxy Fold 5, có lẽ tốt hơn hết là Apple nên hoàn thiện các công nghệ thay vì vội vã tích hợp chúng và sản phẩm. Công ty được cho là đã từ chối một mẫu camera dưới màn hình từ một công ty vì họ không hài lòng.

Hiện tại, mọi con mắt đều đổ dồn vào các phiên bản của iPhone 16, phần lớn sẽ có thiết kế giống với các điện thoại thế hệ hiện tại và sẽ dựa vào các tính năng iOS 18 và trí tuệ nhân tạo (AI) để thu hút người mua và giành được một vị trí trong danh sách điện thoại tốt nhất năm 2024.

 

Hải Linh

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202405/face-id-duoi-man-hinh-cho-iphone-lai-bi-tri-hoan-cc92c2e/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
3407 lượt xem