Lý do làm nên sức hút của loạt phim điện ảnh Doraemon 2D sau gần 4 thập kỷ

 - Sau hơn 4 thập kỷ kể từ khi phần phim đầu tiên ra mắt khán giả, loạt phim điện ảnh Doraemon vẫn duy trì một sức hút khổng lồ với khán giả Nhật Bản và tại nhiều quốc gia. Mỗi năm, cứ khi mùa hè đến, các khán giả nhí hay những fan yêu mến Doraemon lại nô nức ra rạp, gặp lại chú mèo máy đáng yêu và những người bạn.  

Loạt phim điện ảnh Doraemon 2D ban đầu được lấy cốt truyện từ những tập truyện dài Doraemon của tác giả Fujiko F. Fujio. Tuy nhiên, chỉ với 24 tập truyện dài, làm sao để loạt phim này có thể kéo dài liên tục trong hơn 4 thập kỷ? Bên cạnh một số tập phim được remake ở thời điểm gần đây với công nghệ hoạt hình bắt mắt hơn, không thể không kể đến hàng loạt tập phim Doraemon có nội dung hoàn toàn mới, được sáng tạo riêng cho loạt phim.  

Nobita Và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký 

 

Năm 2019, tập Phim Điện Ảnh Doraemon: Nobita Và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký chính thức ra mắt khán giả và được coi là tập phim Doraemon kịch bản gốc thành công nhất. Tập phim kể về chuyến phiêu lưu trên Mặt Trăng của nhóm bạn nhờ vào "Huy hiệu thành viên Câu lạc bộ dị thuyết". Cuộc vui nhanh chóng bị gián đoạn khi Nobita và cả nhóm biết được rằng Luka mang năng lực đặc biệt đang bị một kẻ xấu tấn công và bắt giữ. Cùng nhau, nhóm bạn Doraemon nhanh chóng lên đường giải cứu dù gặp nhiều gian nan, trắc trở. 

Tập phim thu về trên 5 tỷ yên tại Nhật Bản, trở thành tập phim Doraemon kịch bản gốc có doanh thu cao nhất. Sau gần nửa thập kỷ, vẫn chưa có tập phim nào có thể đánh bại chuyến phiêu lưu vào vũ trụ siêu đáng yêu và cực kỳ thú vị của nhóm bạn.  

Nobita Và Chuyến Thám Hiểm Nam Cực Kachi Kochi 

 

Năm 2017, Doraemon và nhóm bạn thân đã dẫn khán giả đến với Nam Cực trong tập Phim Điện Ảnh Doraemon: Nobita Và Chuyến Thám Hiểm Nam Cực Kachi Kochi. Câu chuyện kể về chuyến phiêu lưu của nhóm bạn ở một trăm ngàn năm trước tại Nam Cực để giúp những người bạn từ hành tinh Hyoga Hyoga tiêu diệt Blizzaga - kẻ đã đóng băng hành tinh của họ. 

Với chuyến phiêu lưu đến Nam Cực này, thương hiệu Doraemon mang về hơn 4.4 tỷ yên doanh thu, xếp ngay sau chuyến Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký năm 2019. Thông điệp chính của phần phim - Tình bạn này, mười vạn năm sau cũng sẽ không đóng băng - gây ấn tượng sâu sắc với khán giả.  

Nobita Và Vương Quốc Lý Tưởng Trên Bầu Trời 

Phần phim thứ 42 vừa được ra mắt vào năm 2023 - Doraemon: Nobita Và Vương Quốc Lý Tưởng Trên Bầu Trời cũng là một dấu mốc đáng nhớ với loạt phim Doraemon. Bộ phim kể về chuyến phiêu lưu của nhóm bạn đến một hòn đảo lơ lửng trên bầu trời - Paradapia, gặp gỡ robot Mèo hoàn hảo Sonya. Cả nhóm mơ ước được sống tại vương quốc hoàn hảo này mãi mãi, cho đến khi nhận ra đây là một âm mưu tàn bạo nhằm thôn tính thế giới.  

 

Nobita Và Vương Quốc Lý Tưởng Trên Bầu Trời tạo nên cơn sốt phòng vé lớn, một lần nữa chứng tỏ sức hút của loạt Doraemon sau một thời gian có phần hơi chững lại. Không chỉ vậy, nhờ quy tụ đội ngũ đạo diễn - biên kịch chắc tay với loạt phim truyền hình nổi tiếng, Nobita Và Vương Quốc Lý Tưởng Trên Bầu Trời cũng là một trong những phần phim Doraemon có số điểm đánh giá cao nhất từ trước đến nay. 

Năm nay, loạt phim Doraemon 2D tiếp tục trở lại với một phần phim kịch bản gốc với tên gọi Nobita Và Bản Giao Hưởng Địa Cầu. Lần đầu tiên, một phần phim điện ảnh Doraemon sẽ có chủ đề âm nhạc, xoay quanh cuộc phiêu lưu rộn ràng giai điệu có nhóm bạn thân đến với Ferra - tòa lâu đài trên vương quốc sử dụng năng lượng âm nhạc. Với chất lượng đã được “kiểm chứng” qua những phần phim trước, Nobita Và Bản Giao Hưởng Địa Cầu hứa hẹn tiếp tục chinh phục khán giả với những bất ngờ thú vị mới.  

PHIM ĐIỆN ẢNH DORAEMON: NOBITA VÀ BẢN GIAO HƯỞNG ĐỊA CẦU - tựa Tiếng Anh: DORAEMON THE MOVIE: NOBITA’S EARTH SYMPHONY - khởi chiếu 24/05.

Lâm Trần

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202405/ly-do-lam-nen-suc-hut-cua-loat-phim-dien-anh-doraemon-2d-sau-gan-4-thap-ky-5e5282d/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Văn hóa
4424 lượt xem

Bài viết liên quan