Google Pixel 8a mới có phiên bản màu Xanh lá và xác nhận thông số kỹ thuật

 - Điện thoại tầm trung rất được mong đợi của Google là Pixel 8a đã bị rò rỉ theo nhiều cách khác nhau mà chúng ta vẫn chưa biết hết.

Trong khi người dùng và giới chuyên môn đang chờ đợi sự ra mắt chính thức của Pixel 8a để xác nhận mọi thông tin rò rỉ cho đến nay, mới đây, một báo cáo độc quyền mới của trang Android Headlines đã cung cấp thông tin chi tiết sâu hơn về các thông số kỹ thuật của thiết bị. Như nhiều người dùng mong đợi, có những điểm tương đồng giữa Pixel 8a và phiên bản tiền nhiệm Pixel 7a của nó, nhưng có một số nâng cấp đáng chú ý có thể khiến chiếc smartphone giá rẻ này của Google trở nên hấp dẫn hơn.

 

Các thông tin rò rỉ xuất hiện xung quanh một chiếc điện thoại chưa ra mắt là điều chúng ta vẫn thường thấy, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Pixel 8a cũng gắn liền với những tin đồn và suy đoán rất gần ngày ra mắt. Google đã đưa ra một số lựa chọn thú vị trong năm nay, với hai nâng cấp quan trọng trên Pixel 8a mà chưa từng thấy trong mẫu 7a, đó là dung lượng lưu trữ đáng kể và tốc độ làm mới màn hình mượt mà hơn. Pixel 8a sẽ có dung lượng lưu trữ lên tới 256GB gấp đôi so với Pixel 7a và tốc độ làm mới màn hình 120Hz mượt mà. Đây đều là những cải tiến nhằm nâng cao khả năng trải nghiệm hàng ngày của người dùng.

Màn hình của Pixel 8a cũng nhận được một số cải tiến thú vị khác. Đó vẫn là màn hình OLED 6,1 inch FHD+ với kính cường lực Corning Gorilla Glass 3, nhưng độ sáng tối đa giờ sẽ đạt 2.000 nits, giúp dễ nhìn hơn dưới ánh sáng mặt trời.

Tiết lộ pin, bản cập nhật và màu "Aloe"

Google đang tăng nhẹ dung lượng pin (4.404mAh) trên Pixel 8a. Gã khổng lồ công nghệ Mỹ tuyên bố điều này có thể mang lại cho người dùng hơn 24 giờ trải nghiệm máy hoặc có thể đạt đến con số khổng lồ là 72 giờ nếu bật chế độ tiết kiệm pin là Extreme Battery Saver, kết quả này tương tự như Pixel 7a, nhưng việc tăng dung lượng pin thêm một chút luôn được người dùng hoan nghênh. Giống như dòng Pixel 8 hàng đầu, người mua sẽ nhận được các bản cập nhật hệ điều hành, bảo mật và tính năng dài hơn 7 năm, đảm bảo điện thoại có thể hoạt động lâu dài trong tương lai.

 

Mặc dù máy ảnh sẽ giữ nguyên như Pixel 7a, nhưng Pixel 8a sẽ có các tính năng mới được hỗ trợ bởi AI như Magic Editor, Best Take và Ultra HDR. Tất cả các tính năng thông thường của máy ảnh Pixel như Chế độ nhìn đêm và Chân dung cũng sẽ có mặt.

Thêm một thông tin mới xuất hiện xung quanh chiếc Pixel 8a, đó là máy sẽ có thêm một tùy chọn màu Xanh lá cây (Aloe), trước đây các chuyên gia dự đoán đó là màu Xanh bạc hà (Mint). Nếu thông tin này là chính xác, thì tùy chọn màu Aloe rực rỡ hơn nhiều so với màu xanh Mint của Pixel 8/8 Pro, mang đến sự thú vị cho dòng sản phẩm này. Điều thú vị là những tin đồn về màu Xanh san hô (Coral) của Pixel 8a vẫn đang lan truyền mặc dù nguồn tin không nêu chi tiết.

Liệu Google có còn thông tin bất ngờ nào để chia sẻ với người dùng về chiếc điện thoại giá rẻ này hay không, vì các thông tin về cấu hình, thiết kế tính năng và giá cả của máy đã được đồn đoán, rò rỉ đến từng chi tiết. Hy vọng rằng sẽ có điều gì đó mới mẻ và thú vị vẫn chưa được tiết lộ khi điện thoại này được công bố trong sự kiện Google I/O sắp diễn ra.

 

Hải Linh

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202405/google-pixel-8a-moi-co-phien-ban-mau-xanh-la-va-xac-nhan-thong-so-ky-thuat-bac3585/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
2475 lượt xem