Vòng 15 giải hạng Nhất Quốc gia: Ai cản nổi bước tiến của SHB Đà Nẵng?

 - Phù Đổng Ninh Bình là đội bóng tiếp theo được kỳ vọng sẽ làm chậm bước tiến của SHB Đà Nẵng ở vòng 15. Tuy nhiên, phong độ cùng lực lượng quá chênh lệch khiến đội chủ nhà vẫn hoàn toàn lép vế trước đội bóng đang dẫn đầu giải hạng Nhất.

 

Phù Đổng Ninh Bình có lợi thế sân nhà khi tiếp đón đội đầu bảng SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, thực lực và phong độ của 2 bên chênh lệch quá rõ ràng, nên giới mộ điệu hẳn đều sẽ nghiêng về khả năng chiến thắng cho đội khách nhiều hơn.

Thành tích giành 10 chiến thắng và 3 trận hoà đã qua của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã nói lên sự vượt trội của họ so với “phần còn lại” của giải đấu. Cũng bởi lý do ấy, có lẽ ít người nghĩ tới khả năng “đòi nợ” thành công của Phù Đổng Ninh Bình sau trận thua 0-2 ở lượt đi.

Trận đấu sớm nhất của vòng 15 diễn ra vào Thứ 7 (4/5) tại sân Cao Lãnh, nơi tân binh Đồng Tháp tiếp đón Long An trong trận “derby Đồng bằng Sông Cửu Long”. Mục tiêu của đội chủ nhà là trụ hạng trong mùa đầu trở lại đấu trường chuyên nghiệp, và khoảng cách 8 điểm nhiều hơn đội cuối bảng hiện tại xem ra khá an toàn.

Xét về phong độ, Long An được đánh giá cao hơn (họ vừa có chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 3 trận thắng), nhất là khi thầy trò HLV Ngô Quang Sang có cả hy vọng cạnh tranh vị trí thứ 2 để có thể thi đấu trận play-off với đội xếp thứ 13 của V.League 1. Bởi vậy, dù có lợi thế sân nhà thì mục tiêu thiết thực nhất với Đồng Tháp có lẽ vẫn là “có điểm” trong trận đấu này.

Tại sân Tự Do, Huế (18 điểm, tạm xếp thứ 5) đương nhiên được đánh giá cao hơn so với tân binh Đồng Nai không chỉ bởi kinh nghiệm, phong độ mà cả lợi thế sân nhà. Trong trận lượt đi, 2 đội từng chia điểm tại sân Đồng Nai, nên đây sẽ là cơ hội để đội bóng cố đô hướng tới 1 trận thắng, qua đó tìm lại cơ hội cạnh tranh 1 vị trí trong tốp 3 vào cuối giải.

Ở phía bên kia, đội khách cũng đang dốc toàn lực cho hy vọng trụ hạng (đang hơn 6 điểm so với đội cuối bảng), nên mỗi điểm tích luỹ được đều rất quý giá. Bởi vậy, nếu có được 1 điểm ở trận này thì cũng là kết quả như ý của đại biểu miền Đông Nam Bộ.

Tâm điểm của vòng này là cuộc đấu của 2 đội cuối bảng: Hoà Bình – Phú Thọ. Với tình thế hiện tại, không quá lời khi xem đây như một trận “chung kết ngược”, nhất là với Hoà Bình, bởi nếu thắng thì đội bóng mang danh “niềm tự hào Tây Bắc” sẽ tạo nên khoảng cách 8 điểm với chính đội thủ để hướng tới mục tiêu trụ hạng. Đôi bên bất phân thắng bại ở lần gần nhất đối đầu, cách đây 2 vòng.

Bởi vậy, không có gì để nghi ngờ vào quyết tâm giành chiến thắng của thầy trò HLV Hồ Thanh Thưởng khi có lợi thế sân nhà. Ở phía bên kia, Phú Thọ cũng sẽ phải dốc sức để hy vọng có điểm nếu không muốn tình thế trở nên xấu hơn trong chặng đường còn lại.

Cuối cùng là cuộc đọ sức giữa Bà Rịa Vũng Tàu– PVF CAND. Với đội chủ nhà, cơ hội cạnh tranh 1 suất đá play-off đang ngày một nhỏ hơn. Họ chỉ có thể tiếp tục hy vọng nếu thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp này. 

Dù vậy, PVF CAND chính là 1 trong 2 đội bất bại cho tới thời điểm này (lượt đi thắng Bà Rịa Vũng Tàu 3-0), nên xét một cách toàn diện thì đội khách vẫn được đánh giá cao hơn ngay cả khi phải thi đấu tại sân đối phương.
 

PV

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/the-thao/202405/vong-15-giai-hang-nhat-quoc-gia-ai-can-noi-buoc-tien-cua-shb-da-nang-b1e5e6c/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Thể thao
1483 lượt xem