Hạ Uzbekistan, Nhật Bản vô địch giải U23 châu Á

 - “Samurai xanh” trải qua trận Chung kết rất vất vả trước U23 Uzbekistan. U23 Nhật Bản cuối cùng phải nhờ tới bàn thắng duy nhất của Yamada cũng như sự xuất sắc của thủ thành Kokubo để đoạt chức vô địch giải U23 châu Á.

 

Hai đội nhập cuộc khá thận trọng và trong 45 phút đầu tiên, các cầu thủ U23 Uzbekistan chơi có phần nhỉnh hơn khi tạo được một vài cơ hội có thể ghi bàn nhưng họ đã không cụ thể hoá thành bàn thắng.

Đáng chú ý nhất chính là cú dứt điểm đưa bóng đập xà ngang khung thành U23 Nhật Bản ở khoảng cách hơn 30m của Jaloliddinov. Về phía U23 Nhật Bản, đội bóng này cũng có cơ hội để ghi bàn nhưng không tận dụng thành công.

Sang hiệp 2, hai đội đều thi đấu thận trọng, không quá mạo hiểm tấn công. Khi trận đấu bước vào phút bù giờ và tất cả mọi người đều nghĩ tới hiệp phụ thì bất ngờ U23 Nhật Bản có bàn thắng mở tỉ số.

Phút 90+1, sau một loạt các tình huống đập nhả ăn ý, Yamada thực hiện cú sút găm bóng vào góc xa khung thành U23 Uzbekistan, mở tỷ số trận đấu.

Nhận bàn thua, U23 Uzbekistan gần như kéo toàn bộ đội hình lên tấn công với tinh thần không còn gì để mất khi trận đấu chỉ còn vài phút nữa là kết thúc.

Phút 90+10, trọng tài Mooud Bonyadifard cho U23 Uzbekistan được hưởng quả phạt đền sau khi Sekine để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Rahmonaliyev dứt điểm khá hiểm hóc nhưng không thắng được thủ thành Kokubo.

Chung cuộc, U23 Nhật Bản có chiến thắng sát nút 1-0 trước U23 Uzbekistan trong trận chung kết, qua đó giành ngôi vô địch giải U23 châu Á 2024.

Ông Trần Quốc Tuấn – Chủ tịch LĐBĐVN, Trưởng ban điều hành VCK U23 châu Á 2024 trao phần thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất giải cho Đội trưởng Joel Chima Fujita (U23 Nhật Bản)

PV

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/the-thao/202405/ha-uzbekistan-nhat-ban-vo-dich-giai-u23-chau-a-77014ff/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Thể thao
2387 lượt xem