Triển lãm ô tô Bắc Kinh: Mazda Arata ra mắt để thay thế CX-5?

 - Bên cạnh mẫu EZ-6 với sứ mệnh thay thế Mazda6, nhà sản xuất Nhật Bản cũng giới thiệu thêm xe điện Arata tại triển lãm ô tô Bắc Kinh và dự kiến thay thế cho CX-5 tại thị trường Trung Quốc.

Mazda vừa giới thiệu mẫu concept xe thuần điện có tên gọi Arata trong khuôn khổ triển lãm ô tô Bắc Kinh với kiểu dáng crossover hiện đại, được cho sẽ là bản xem trước của mẫu xe kế nhiệm CX-5 ở Trung Quốc. Do mới chỉ ở dạng xe ý tưởng nên chưa rõ khả năng xe được mang về Việt Nam nhưng khả năng sẽ không thể sớm được khi CX-5 vẫn đang thống trị phân khúc crossover.

Mazda ra mắt concept Arata tại Trung Quốc.

Theo thông tin từ Japan Times trích, dẫn phát biểu của Masahiro Moro - CEO của Mazda; Hãng có kế hoạch bán ra thị trường Trung Quốc với phiên bản thương mại của Arata vào năm sau. Mẫu xe mới dự kiến sở hữu 2 tùy chọn hệ thống truyền động: Thuần điện (BEV) và Hybrid sạc ngoài (PHEV).

Chưa rõ thông số kỹ thuật của Mazda Arata nhưng xe có thể sử dụng hệ thống truyền động tương tự Mazda EZ-6 với hệ thống mô tơ điện gắn vào trục sau với công suất tối đa tới 255 mã lực, và quãng đường tối đa đi được mỗi lần sạc tới 610 km. Hệ thống PHEV của xe sở hữu động cơ xăng 1.5L 4 xi-lanh thẳng hàng kết hợp với mô tơ điện với khả năng vận hành thuần điện tới 200 km.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202405/trien-lam-o-to-bac-kinh-mazda-arata-ra-mat-de-thay-the-cx-5-41d2d63/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Ô tô xe máy
3038 lượt xem