Apple ra mắt sản phẩm mới nào tại sự kiện "Let Loose" vào ngày 07/5?

 - Mới đây, Apple đã thông báo về sự kiện "Let Loose" diễn ra vào ngày 7 tháng 5 để giới thiệu những chiếc máy tính bảng iPad mới.

Apple đã khiến người hâm mộ cũng như giới chuyên môn ngạc nhiên khi thông báo rằng, công ty sẽ tổ chức một sự kiện mang tên "Let Loose" vào ngày 07/5 tới đây để ra mắt các mẫu iPad mới. Sự kiện sẽ bắt đầu lúc 10 giờ sáng EDT, tức là khoảng 9 giờ tối (giờ Hà Nội) tại nơi Apple đặt trụ sở chính. Hầu hết mọi người đều cho rằng Apple sẽ từ bỏ việc tổ chức một sự kiện giới thiệu iPad mới và công ty sẽ chỉ phát hành một thông cáo báo chí như trước đây khi công bố các mẫu iPad mới.

 

Các chuyên gia nghiên cứu hy vọng, Apple sẽ công bố hai chiếc iPad đầu tiên có màn hình OLED, đó là iPad Pro 11 inch và 12,9 inch. Cặp đôi này sẽ được trang bị chip M3 3nm và camera phía trước sẽ ở hướng ngang. Cũng có tin đồn về việc ra mắt những chiếc máy tính bảng hàng đầu mới có hỗ trợ sạc không dây MagSafe, nhưng đó vẫn là điều vẫn chưa được biết đến. Một điều dự kiến ​​​​sẽ thay đổi đối với các mẫu iPad Pro mới là giá cả. Việc sử dụng công nghệ màn hình OLED có thể dẫn đến tăng giá lớn cho các phiên bản iPad mới.

Như đã đề cập ở trên, nhờ sử dụng công nghệ OLED, máy tính bảng iPad Pro mới, đặc biệt là model 12,9 inch dự kiến ​​sẽ có mức tăng giá đáng kể. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu những người dùng mong muốn có một chiếc iPad màn hình lớn nhưng giá rẻ hơn, Apple đã quyết định bổ sung thêm mẫu 12,9 inh vào dòng iPad Air trong năm nay cùng với mẫu 10,9 inch truyền thống. Được biết, vào ngày 07/5, Apple cũng sẽ ra mắt của dòng iPad Air mới.

iPad Air là mẫu iPad gần nhất với iPad Pro. Bằng cách cung cấp biến thể iPad Air 12,9 inch, người mua có thể nhận được hầu hết các tính năng họ muốn, kích thước màn hình mà họ mong muốn và vì iPad Air (2024) vẫn sẽ sử dụng tấm nền LCD nên giá sẽ thấp hơn nhiều so với giá bán của iPad Pro OLED 12,9 inch (2024). Cả iPad Pro (2024) và iPad Air (2024) sẽ có camera FaceTime hướng ngang và chip được nâng cấp như chip M2 cho iPad Air, M3 cho iPad Pro. Đáng chú ý, dòng iPad Pro mới hỗ trợ sạc không dây MagSafe.

 

Ban đầu, Apple dự kiến sẽ trình làng ​​các máy tính bảng mới vào tháng 3, tiếp sau đó là tháng 4, và gần đây nhất có vẻ như chúng sẽ ra mắt vào tháng 5 năm nay. Nguyên nhân của sự chậm trễ có thể một phần là do những khó khăn mà các nhà cung cấp tấm nền OLED gặp phải khi tạo ra màn hình cho các mẫu iPad Pro mới.

Apple sẽ công bố các phụ kiện iPad mới vào ngày 7 tháng 5 và dựa trên logo mà hãng đã tạo ra cho sự kiện này, trong số đó sẽ có Apple Pencil mới. Bút viết kỹ thuật số này được đồn đại sẽ bao gồm cử chỉ "bóp" được sử dụng để thêm nhãn dán, hình dạng, chữ ký hoặc văn bản vào nội dung trên màn hình của iPad tương thích. Một bàn phím Magic mới cũng đã được nhắc đến sẽ đi kèm với các mẫu iPad mới của năm nay.

Mặc dù Apple sẽ phát trực tiếp sự kiện "Let Loose" qua các kênh thông thường nhưng người hâm mộ có thể theo dõi qua YouTube hoặc một số website phát trực tiếp về sự kiện để biết tất cả tin tức và phân tích liên quan đến máy tính bảng iPad mới trước, trong và sau sự kiện.

Cuối năm nay, chúng ta sẽ thấy Apple giới thiệu một chiếc iPad mini mới và một mẫu iPad bình dân. Các chuyên gia mong đợi một thông cáo báo chí sẽ giới thiệu những máy tính bảng đó.

Hải Linh

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202404/apple-ra-mat-san-pham-moi-nao-tai-su-kien-let-loose-vao-ngay-075-055190a/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
4524 lượt xem