Trình diễn năng lực đo kiểm Ethernet tốc độ đường truyền toàn phần 1,6 Terabit đầu tiên

- Keysight đã phát triển công cụ kiểm soát truy cập đường truyền 1,6 terabit tuân thủ tiêu chuẩn IEEE P802.3dj đầu tiên trên thị trường, có thể tạo, nhận và đo lưu lượng Ethernet lớp 2 tốc độ đường truyền toàn phần 1,6 terbits (1600 GE)…

Keysight và Credo Semiconductor vừa thiết lập một cột mốc mới khi cùng nhau phát triển một nền tảng thử nghiệm chung để trình diễn hệ thống đo lường Ethernet đầu tiên, tuân thủ thông số kỹ thuật của dự thảo tiêu chuẩn IEEE P802.3dj, có thể đo lưu lượng Ethernet lớp 2 với tốc độ đường truyền toàn phần đạt 1,6 terabit (T) trên nền tảng phát triển phần cứng thực tế. Phần trình diễn này cung cấp bằng chứng cho thấy có thể đạt và đo được hiệu năng của tốc độ Ethernet 1,6T.

 

Phần trình diễn thử nghiệm của Keysight và Credo có những điểm nổi bật.

Công cụ 1,6T Lớp 2 đã vận hành thực tế. Công cụ này vận hành trên giao diện điện 16 làn với tốc độ 106,25 gigabit giây (Gbps) trên một làn với tín hiệu Điều chế biên độ xung 4 (PAM4) và Hiệu chỉnh lỗi chuyển tiếp (FEC). Công nghệ này còn được gọi là SERDES 16 x 100G.

Nền tảng đo kiểm phát triển phần cứng Keysight. Với các cổng OSFP-XD ở mặt trước thiết bị, có thể gửi và nhận lưu lượng lớp 2 hai chiều với tốc độ đường truyền toàn phần 1,6T qua cáp giao diện HiWire Active Electrical Cable (AEC) dài 2m do Credo cung cấp. Hệ thống đo lường 1,6T đo hiệu suất kết nối và AEC.

Nâng cao độ tin cậy với FEC. Công cụ lớp 2 vận hành ở tốc độ đường dây toàn phần 1,6T thực hiện các các phép đo gói tin và FEC, có chức năng bộ đếm và các số liệu thống kê liên quan khác. Công nghệ sửa lỗi trước FEC tăng độ tin cậy của dữ liệu bằng cách phát hiện và sửa các lỗi xảy ra trong quá trình truyền dữ liệu.

Các nhà sản xuất sử dụng các chỉ tiêu này trong quá trình phát triển và đo kiểm đảm bảo chất lượng để xác định các lĩnh vực cần cải thiện về hiệu suất sửa lỗi của thiết bị và độ ổn định của liên kết Ethernet theo thời gian. Người dùng cuối có thể sử dụng kết quả đo FEC để đánh giá khả năng phục hồi của thiết bị mạng trong các điều kiện làm việc khác nhau, giúp họ có thể tự tin triển khai các thiết bị, kết nối và thiết bị mạng vào mạng đang vận hành.

 

Bill Brennan, Tổng Giám đốc, Credo, cho biết, năm 2023, Credo cho ra mắt AEC HiWire 1,6T để hỗ trợ lộ trình sản phẩm của các khách hàng quan trọng và giải pháp này đã được thị trường rất quan tâm. "Chúng tôi vui mừng được hợp tác với Keysight để hỗ trợ xây dựng một hệ sinh thái đo lường và đo kiểm mạnh mẽ cho tiêu chuẩn mạng đang phát triển này" - Bill Brennan nói.

Theo Ram Periakaruppan, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, bộ phận Giải pháp đo kiểm & bảo mật mạng của Keysight, Ethernet 1,6T là thế hệ Ethernet tiếp theo đáp ứng nhu cầu về băng thông mạng và thông lượng dữ liệu, một phần để đáp ứng việc triển khai ngày càng nhiều ứng dụng AI trong cơ sở hạ tầng mạng. Phần trình diễn phân tích và tạo lưu lượng lớp 2 Ethernet 1,6T cho phép đẩy nhanh tiến độ phát triển các thiết bị 1,6T và toàn bộ hệ sinh thái thiết bị mạng. Các hệ thống đo kiểm và đo lường FEC và Lớp 2 của Keysight đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai thành công các thiết bị mạng có tốc độ 1,6T.

Phạm Lê

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202404/trinh-dien-nang-luc-do-kiem-ethernet-toc-do-duong-truyen-toan-phan-16-terabit-dau-tien-bad2121/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
3234 lượt xem