Elon Musk: Robot hình người Optimus sẽ được bán vào cuối năm tới

 - Giám đốc điều hành (CEO) của Tesla – tỷ phú Elon Musk hôm qua (23/4) vừa lên tiếng tiết lộ, robot hình người của Tesla vẫn đang trong phòng thí nghiệm nhưng nó có thể sẵn sàng để bán ngay vào cuối năm sau.

 

Một số công ty đã đặt cược vào robot hình người để đáp ứng tình trạng thiếu lao động tiềm ẩn và thực hiện các nhiệm vụ lặp đi lặp lại có thể nguy hiểm hoặc tẻ nhạt trong các ngành như hậu cần, kho bãi, bán lẻ và sản xuất.

Musk nói với các nhà đầu tư trong một hội nghị trực tuyến rằng ông đoán robot của Tesla, được gọi là Optimus, sẽ có thể thực hiện các nhiệm vụ trong nhà máy vào cuối năm nay.

Robot hình người đã được phát triển trong vài năm bởi Honda của Nhật Bản và Boston Dynamics của Hyundai Motor.

Năm nay, Figure - công ty khởi nghiệp được Microsoft và Nvidia hậu thuẫn cho biết họ đã ký hợp tác với nhà sản xuất ô tô BMW của Đức để triển khai robot hình người tại cơ sở của hãng sản xuất ô tô ở Mỹ.

Tỷ phú Musk trước đó đã nói rằng doanh số bán robot có thể trở thành một phần lớn hơn trong hoạt động kinh doanh của Tesla so với các phân khúc khác, bao gồm cả sản xuất ô tô.

“Tôi nghĩ Tesla có vị trí tốt nhất so với bất kỳ nhà sản xuất robot hình người nào để có thể đạt được sản lượng lớn với khả năng suy luận hiệu quả trên chính robot,” ông Musk cho biết trong cuộc họp ngày hôm qua, đề cập đến các năng lực trí tuệ nhân tạo (AI).

Ông Musk từ lâu đã có thói quen không thực hiện được những lời hứa táo bạo với Phố Wall. Năm 2019, ông nói với các nhà đầu tư rằng Tesla sẽ vận hành mạng lưới ô tô tự hành “robotaxi” vào năm 2020 nhưng điều đó đã không thành sự thật.

Tesla đã đưa ra thế hệ đầu tiên của robot Optimus, được đặt tên là Bumblebee, vào tháng 9 năm 2022. Năm nay, công ty đã đăng một đoạn video về thế hệ thứ hai của robot hai chân đang gấp áo phông tại cơ sở của công ty.

Video của Figure phát hành vào tháng 2 về 01 robot của nó cho thấy nó đang pha cà phê, trong khi Boston Dynamics tuần trước đã tiết lộ một nền tảng điện cho robot hình người Atlas, được nhìn thấy đang vặn vẹo và chuyển từ trạng thái nằm sang đứng và đi.

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202404/elon-musk-robot-hinh-nguoi-optimus-se-duoc-ban-vao-cuoi-nam-toi-1262661/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
4443 lượt xem